SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
Tin tức 7 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Có thẻ BHYT được sử dụng 157 lần khám, chữa bệnh trong năm  
Trong nước 1 thập kỉ trước
Xuất phát từ yêu cầu cần đổi mới phương pháp dạy và học, Sở GD-ĐT TPHCM đã chủ trương biên soạn bộ tài liệu dạy - học môn vật lý nhằm giảm bớt tính hàn lâm, lý thuyết, tăng tính thực tiễn nhưng vẫn đảm bảo chuẩn kiến thức kỹ năng mà Bộ GD-ĐT quy định.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Nhiều trường ngoài công lập chỉ tuyển được 10%-20% so với chỉ tiêu và đứng trước nguy cơ đóng cửa
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Nhà máy đóng tàu tại St. Petersburg hôm nay khởi công con tàu phá băng thế hệ mới LK-60, sử dụng năng lượng nguyên tử và có công suất lớn nhất trên thế giới.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Trong tháng 11, Học viện Hành Chính sẽ được chuyển từ Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh về Bộ Nội vụ.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Ngày 5-11, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã thống nhất đề xuất của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc tăng chuyến bay phục vụ Tuần Văn hóa Du lịch (Festival Hoa Đà Lạt) 2013 dự kiến sẽ diễn ra từ 27-12-2013 đến 1-1-2014.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Nhiều ý kiến đồng tình với quan điểm nhà nước thu hồi đất đối với những dự án phát triển kinh tế - xã hội song lưu ý tránh lạm dụng, thu hồi tràn lan, vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
Trong nước 1 thập kỉ trước
Từ chối những dự án nghiên cứu triệu đô nơi xứ người, một nữ tiến sĩ trẻ ngành dược khăn gói trở về Việt Nam với giấc mơ về loại thuốc điều trị ung thư cho người nghèo. Chị là Trần Hà Liên Phương, giảng viên Trường Đại học Quốc tế (thuộc Đại học Quốc gia TPHCM).
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Trung Quốc sẽ là một trong ba điểm dừng chân của phó tổng thống Joe Biden khi ông có chuyến công du châu Á vào tháng tới, nhằm nhấn mạnh sự coi trọng của Mỹ đối với khu vực này.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Cơ sở y tế tư nhân mọc lên ngày càng nhiều nhưng sai phạm nhan nhản, không ít nơi coi trọng tiền hơn y đức, trong khi việc kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng không kịp thời do thiếu nhân lực
Trong nước 1 thập kỉ trước
Những ngày qua, các trường tiểu học trên địa bàn TPHCM đã có nhiều hoạt động vui chơi ngoại khóa “học mà chơi, chơi mà học” bổ ích, thú vị. Từ việc tổ chức cho học sinh đi tham quan dã ngoại, mời các đoàn kịch rối về trường biểu diễn, xem nghệ nhân trình diễn nhạc cụ dân tộc, đến việc tham gia các câu lạc bộ chế tạo robot, thử tài thí nghiệm hóa học. Đây được xem là một trong những nỗ lực của TP trong việc đổi mới phương pháp dạy và học, tăng cường giáo dục kỹ năng sống, đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện cho các em.
Tin tức 1 thập kỉ trước
 Chiều 4-11, trong khi cơn bão số 12 (Krosa) vẫn chưa suy yếu hẳn thì thông tin khẩn từ Trung tâm Dự báo khí tượng - thủy văn Trung ương cho biết, một vùng áp thấp nhiệt đới khác có nguy cơ phát triển mạnh thành cơn bão mới lại vừa hình thành ở ngay biển Đông. Cả hai đều đang có hướng di chuyển thẳng vào đất liền, càn quét một dải rất rộng ở một phần Bắc biển Đông, khu vực giữa và gần trọn cả khu vực Nam biển Đông.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 2-11 đã ký ban hành thỏa thuận giữa Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Việt Nam về lao động tạm thời của người dân hai nước.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Một phụ nữ bị phát hiện vận chuyển ma túy trong những quả bí ngô ở Montreal, Canada.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Bão số 12 đã tăng thêm 2 cấp, hiện giật cấp siêu bão 17, đang tiến thẳng vào khu vực miền Trung. Dự báo, ngày 4-11, bão số 12 sẽ đổ bộ vào vùng biển các tỉnh Quảng Trị - Quảng Ngãi.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Ngày 1-11, Quốc hội tiếp tục phiên thảo luận về kinh tế - xã hội. Nhiều thành viên Chính phủ như Bộ trưởng Bộ KH-ĐT Bùi Quang Vinh, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã được chủ tọa phiên họp mời giải trình thêm để làm rõ một số vấn đề mà đại biểu Quốc hội quan tâm.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Đài Loan hôm qua giới thiệu máy bay săn tàu ngầm tầm xa P-3C Orion, không lâu sau khi Trung Quốc đại lục lần đầu hé lộ hình ảnh đội tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Sách giáo khoa sau năm 2015 phải được xây dựng trên các quan điểm quan trọng nhất của giáo dục hiện đại là lấy học sinh làm trung tâm
Trong nước 1 thập kỉ trước
Theo nhận định, khó có thể có giải pháp tức thời để cải thiện quan hệ lao động (QHLĐ) bởi QHLĐ trên cả nước nói chung và TPHCM nói riêng đang ở thời kỳ khó khăn nhất. Vậy TPHCM có lộ trình nào cho việc chuẩn hóa QHLĐ?
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 31-10, Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev cùng Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Hồng đã cắt băng khai trương Văn phòng kinh tế - thương mại Bulgaria tại TPHCM. Trụ sở văn phòng đặt tại tầng 14 Trung tâm Thương mại Vincom Center B (45 Lý Tự Trọng, quận 1).
Tin tức 1 thập kỉ trước
Thảo luận tại hội trường về tình hình kinh tế, xã hội 2013, kế hoạch 2014 và giai đoạn 2011 - 2013 hôm qua (31-10), nhiều đại biểu (ĐB) Quốc hội quan ngại về bức tranh kinh tế năm qua cũng như triển vọng năm tới trong bối cảnh, tình trạng kỷ cương, kỷ luật chưa nghiêm.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Trong khi Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Trung ương dự báo bão Krosa sẽ tiếp tục mạnh thêm, diễn biến đường đi khá phức tạp có khả năng đổi hướng thì Hải quân Mỹ dự báo cơn bão này khả năng đổ bộ vào miền Trung nước ta.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Tạp chí danh tiếng Forbes vừa công bố danh sách những người quyền lực nhất năm 2013. Theo đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin từ vị trí thứ ba trong năm 2012 đã vượt qua đương kim Tổng thống Mỹ Barack Obama (người đứng đầu danh sách năm ngoái xuống vị trí thứ hai) để đứng đầu danh sách năm nay. 
Trong nước 1 thập kỉ trước
Những nét văn hóa đặc trưng của người Nam bộ từ thời khẩn hoang đã góp phần hình thành nên con người Nam bộ đoàn kết, phóng khoáng, bộc trực và khoan dung, cùng với việc giới thiệu hàng chục món ăn truyền thống khẩu vị Nam bộ đã khiến không khí tại Bảo tàng TPHCM sôi động ngày cuối tuần. Hàng trăm học sinh - sinh viên, có cả sinh viên người nước ngoài, đã có mặt tại đây từ rất sớm.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 30-10, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp đón Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev cùng đoàn đại biểu cấp cao đến thăm thành phố. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Lê Hoàng Quân nhấn mạnh hợp tác chính trị sâu sắc giữa 2 nước đã được thể hiện rõ, nhưng hợp tác về kinh tế và nhiều lĩnh vực khác vẫn chưa xứng tầm với tiềm năng của mối quan hệ Việt Nam - Bulgaria. 
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 31-10, Quốc hội thảo luận tại hội trường kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2013 và kế hoạch 2014. Quốc hội cũng đánh giá việc thực hiện kế hoạch 2011-2013.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Sáng 29-10, Ủy ban MTTQ TPHCM đã tổ chức Hội nghị biểu dương khu dân cư và trưởng ban công tác mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2009 - 2013. Tới dự có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí lãnh đạo TPHCM.
Quốc tế 1 thập kỉ trước
Sultan Kosen, người đàn ông cao nhất thế giới, dường như vỡ òa trong hạnh phúc khi cuối cùng cũng tìm được một nửa cuộc đời.
Trong nước 1 thập kỉ trước
Hiện nay, toàn TPHCM có 50 trường quốc tế (gọi chung là trường có yếu tố nước ngoài). Tuy phát triển nhanh về số lượng, chất lượng và đa dạng về chương trình đào tạo nhưng việc quản lý, đánh giá chất lượng giáo dục đối với các trường có yếu tố nước ngoài vẫn còn nhiều bất cập, thiếu văn bản pháp quy và thiếu bộ quy chuẩn thống nhất.
Tin tức 1 thập kỉ trước
Tại một cuộc hội thảo mới đây, các chuyên gia ước tính “tín dụng đen” hiện chiếm khoảng 30% tín dụng chính thức của Việt Nam, tương đương khoảng 50 tỷ USD. “Tín dụng đen” đã để lại nhiều hệ lụy cho xã hội nhưng điều đáng nói là hình thức này đang ngày càng phổ biến và công khai.