SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
Tin tức 58 phút trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 9 năm trước
Ngày 21-12, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: Để bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi và Lễ hội Xuân 2015, ngành y tế sẽ phối hợp với bộ, ngành chức năng tập đẩy mạnh công tác thanh kiểm tra và xử lý vi phạm, đồng thời tăng cường truyền thông về các biện pháp bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tới người tiêu dùng, người sản xuất và kinh doanh. 
Trong nước 9 năm trước
Sau rất nhiều nỗ lực cứu hộ, lúc 16 giờ 30 phút chiều nay 19-12, điều kỳ diệu đã đến thực sự, khi 12 nạn nhân mắc kẹt bốn ngày trong đường hầm thủy điện Đạ Dâng - Đạ Chomo (Lâm Đồng) đã được đưa ra ngoài an toàn, sức khỏe ổn định.
Quốc tế 9 năm trước
Ngày 19-12, Australia lại chứng kiến một thảm kịch khi 8 trẻ em, từ 18 tháng tuổi đến 15 tuổi, bị đâm chém đến chết trong cùng một ngôi nhà ở phố Murray vùng ngoại ô Manoora của Cairns, miền Bắc Australia. 
Tin tức 9 năm trước
Ngày 18-12, lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ với sáng kiến vì môi trường bền vững” dành cho nhóm tác giả khu vực phía bắc đã được tổ chức tại Hà Nội.
Quốc tế 9 năm trước
Ngày 17-12, Chủ tịch Cuba Raul Castro đã chính thức tuyên bố sẽ bình thường hóa quan hệ với Mỹ sau 53 năm gián đoạn. Quyết định trên đạt được sau một loạt các cuộc đàm phán bí mật ở cấp cao giữa Mỹ và Cuba, trong đó có cuộc điện đàm trực tiếp giữa Chủ tịch Raul Castro và Tổng thống Barack Obama. 
Trong nước 9 năm trước
Chiều 18-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã công bố dự thảo quy chế thi của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 và quy chế tuyển sinh đại học-cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2015 với nhiều thông tin mới. 
Trong nước 9 năm trước
Chiều 18-12, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ Pháp và Hội Chữ thập đỏ Mỹ đã ký kết Biên bản Ghi nhớ Hợp tác giữa ba bên về việc triển khai hoạt động Dự án “Quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng lồng ghép giới tại các vùng dân tộc thiểu số Tây Bắc Việt Nam”.
Quốc tế 9 năm trước
Ngày 17-12, Thủ tướng Pakistan Nawar Sharif tuyên bố 3 ngày quốc tang để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố trường học ở Peshawar. Thậm chí, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu còn tuyên bố ngày 17-12 hàng năm sẽ là ngày quốc tang của Thổ Nhĩ Kỳ dành cho các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Peshawar để bày tỏ sự chia buồn sâu sắc đối với nhân dân Pakistan. 
Tin tức 9 năm trước
Sáng 17-12, tại Hà Nội, Bộ Y tế chính thức khai trương 2 dịch vụ công trực tuyến cấp độ 4 về “Cấp giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy và Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm ” và “Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm”. 
Tin tức 9 năm trước
Các thông số đầu vào của ngành điện đang ổn định, thậm chí giảm, nhưng giá điện có khả năng sẽ lại điều chỉnh tăng trong những ngày sắp tới, theo kết luận một cuộc họp giao ban Bộ Công Thương đầu tháng 12 vừa qua. 
Quốc tế 9 năm trước
Ngày 16-12, Hãng AP đưa tin ít nhất 130 người thiệt mạng, đa phần là trẻ em, trong một vụ tấn công của các tay súng Taliban vào một trường học ở TP Peshawar, Tây Bắc Pakistan. Tehreek-e-Taliban, một nhánh vũ trang của Taliban, đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công man rợ này.
Trong nước 9 năm trước
Nhờ áp dụng mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) ở các trường tiểu học, kể cả vùng sâu, vùng xa, những học sinh nhút nhát nhất cũng tự tin phát biểu, trình bày suy nghĩ, dám nói những điều mình thích. 
Trong nước 9 năm trước
Sáng 16-12, tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM, Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) đã lắp đặt 6 bồn cấp nước trung gian dung tích 5.000 lít, phục vụ nhu cầu sử dụng nước sạch cho khoảng 200 hộ dân nơi đây. 
Tin tức 9 năm trước
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh Hải quan (VCUFTA) sẽ dành ưu đãi đặc biệt cho các nhóm hàng như nông-thủy sản, dệt may, da giày, và đồ gỗ của Việt Nam khi vào thị trường ba nước trong Liên minh gồm Nga, Belarus và Kazakhstan.
Quốc tế 9 năm trước
Khoảng 9 giờ sáng 15-12, tại quán cà phê Lindt Chocolat trên phố Martin Place, trung tâm Sydney của Australia, đã xảy ra một vụ bắt cóc con tin. Đây là một trong những khu vực quan trọng, nhộn nhịp nhất của Sydney. Khoảng 16 giờ sau khi xảy ra vụ bắt cóc, cảnh sát có vũ trang hạng nặng đã ập vào quán cà phê để giải cứu con tin. 
Trong nước 9 năm trước
Trong tuần qua không chỉ các tỉnh phía Bắc trời chuyển rét mà ngay các tỉnh thành phía Nam như TPHCM cũng có dấu hiệu chuyển mùa. Thời tiết se lạnh vào buổi sáng và ban đêm khiến không ít trẻ nhỏ mắc các bệnh đường hô hấp, hen suyễn… Trong đó, số bệnh nhi viêm phổi tăng lên rõ rệt, gấp đôi các tuần trước. 
Trong nước 9 năm trước
Ngày 15-12, tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với UBND tỉnh Cao Bằng và Ban Chỉ huy Biên phòng tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ trao tặng bò giống cho đồng bào nghèo biên giới. 
Quốc tế 9 năm trước
Cử tri Nhật Bản ngày 14-12 đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Hạ viện trước thời hạn. Theo Kyodo, kết quả thăm dò cử tri sau khi bỏ phiếu, liên minh LDP-Komeito đạt 306 - 341 ghế trong tổng số 475 ghế tại Hạ viện, cao hơn 266 ghế tối thiểu cần thiết để chiếm đa số. 
Trong nước 9 năm trước
“Tiết học môn Sử nào cũng sinh động thế này thì học sinh làm sao ghét Sử được”, “Học Sử mà học sinh không cảm thấy áp lực, trái lại còn được xem phim, chơi trò chơi, múa hát”… đó là 2 trong số những nhận xét của các giáo viên khi tham gia lớp học mẫu với bảng tương tác (BTT) do Sở GD-ĐT TPHCM vừa tổ chức cuối tuần qua. 
Trong nước 9 năm trước
Ngày 13-12, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức diễn tập cấp cứu ngộ độc thực phẩm tại Công ty TNHH Nobland Việt Nam (Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, phường Hiệp Thành, quận 12, TPHCM). 
Trong nước 9 năm trước
hời gian vừa qua, nhiều người dân tại các tỉnh miền trung, miền nam bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào tay, chân, chủ yếu trong quá trình lao động. Ngày 12-12, Cục Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đã đưa ra hướng dẫn chẩn đoán và điều trị cho người bị rắn lục đuôi đỏ cắn.
Tin tức 9 năm trước
Người dân TP Hà Nội có thể dễ dàng phản ánh các thông tin về sự cố công trình hạ tầng kỹ thuật qua một số điện thoại đường dây nóng duy nhất mà không phải chi trả cước đàm thoại, trừ các số di động thuê bao trả trước.
Quốc tế 9 năm trước
Theo South China Morning Post, trong ngày 11-12, cảnh sát Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) đã bắt giữ 247 người biểu tình từ chối rời khỏi các địa điểm chiếm đóng ở khu vực Admiralty, khi lực lượng an ninh tới giải tỏa theo lệnh của tòa án. 
Trong nước 9 năm trước
Bệnh viện quá tải, thủ tục khám chữa bệnh còn phiền hà, trong khi đó chỉ cần một cú “click” chuột là đã dễ dàng tìm được hàng trăm ngàn phương pháp, lời khuyên và hướng dẫn chữa trị mọi bệnh tật... đầy trên mạng. Thực tế này đã khiến nhiều người khi ốm đau hoặc có người thân mắc bệnh đã không tới cơ sở y tế mà tự chữa trị theo những hướng dẫn trên Internet. Tuy nhiên, kết quả điều trị từ các “bác sĩ mạng” đã khiến không ít người phải trả giá…
Tin tức 9 năm trước
Phát triển hạ tầng giao thông là động lực phát triển của nền kinh tế, thế nhưng nguồn vốn nhà nước cho lĩnh vực này lại ngày càng eo hẹp, chính vì vậy mà việc tìm giải pháp để thu hút nguồn vốn lớn cho giao thông đang là một bài toán lớn đặt ra đối với Bộ GTVT. Câu hỏi làm thế nào để thu hút nguồn vốn lớn đáp ứng nhu cầu đầu tư đã phần nào có câu trả lời tại hội thảo “Giải pháp thúc đẩy thu hút đầu tư vào hạ tầng giao thông” do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng chủ trì ngày 12-12 tại Hà Nội. 
Tin tức 9 năm trước
Các bộ ngành đề xuất nên cổ phần hóa (CPH) tất cả các đơn vị sự nghiệp công lập tại các tập đoàn, tổng công ty, thay vì làm thí điểm như hiện nay.
Trong nước 9 năm trước
Các học sinh khối THCS và THPT của TP Hà Nội đã tham gia cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp thành phố với những đề tài nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực: Khoa học môi trường, Khoa học máy tính, Vi trùng học, Kỹ thuật điện và cơ khí…
Tin tức 9 năm trước
Nhận lời mời của đồng chí Bo-viêng-khăm Vông-đa-la, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Lào, đồng chí Nguyễn Quân, Uỷ viên TƯ Đảng CS Việt Nam, Bộ trưởng cùng Đoàn công tác Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại Lào từ 9 đến 11-12.
Quốc tế 9 năm trước
Một ngày sau khi chính quyền thành phố New Delhi của Ấn Độ cấm dịch vụ taxi Uber sau khi một hành khách sử dụng dịch vụ này bị lái xe hãm hiếp, ngày 9-12, Chính phủ Thái Lan cũng đã chính thức ra lệnh cho công ty chủ quản cung cấp dịch vụ taxi Uber ngừng hoạt động trên lãnh thổ nước này.
Trong nước 9 năm trước
Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam có hàng chục khu chế xuất (KCX), khu công nghiệp (KCN) với hàng vạn lao động đang làm việc trong các ngành nghề, nên nhu cầu về chỗ ở là rất lớn. Chính quyền các tỉnh, thành phố trong khu vực đã mời gọi các doanh nghiệp (DN) tham gia đầu tư xây dựng nhà lưu trú cho công nhân để giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho người lao động. Tuy nhiên, nhà xây xong khang trang, hiện đại với giá thuê hợp lý nhưng công nhân lại không mấy mặn mà bằng nhà trọ cấp 4 thuê bên ngoài.