SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
Quốc tế 8 năm trước
Chốt phiên giao dịch ngày 1-3 trên thị trường New York (Mỹ) vào sáng nay, 2-3, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 4 tăng 65 cent (1,9%) lên 34,40 USD/thùng. Trong khi đó, tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng Năm cũng tăng 24 cent (0,7%) lên mức 36,81 USD/thùng. 
Trong nước 8 năm trước
Một số cơ quan đại diện của Chính phủ Nhật Bản tại Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam thí điểm giảng dạy tiếng Nhật tại một số trường tiểu học trong năm 2016-2017 với mục tiêu lâu dài là đưa giáo dục tiếng Nhật vào các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông của Việt Nam.
Tin tức 8 năm trước
 Ngày 1-3, Tổng công ty Cơ khí giao thông vận tải Sài Gòn (Samco) đã bàn giao 23 xe buýt sử dụng khí nén thiên nhiên (Compressed Natural Gas – CNG) cho Hợp tác xã vận tải xe buýt 19-5 để đưa vào sử dụng trên tuyến xe buýt số 33, tuyến xe buýt đầu tiên tại TPHCM sử dụng toàn xe CNG.
Trong nước 8 năm trước
Chiều 1-3, bác sĩ Đặng Thanh Tuấn, Trưởng Khoa Ngoại Hồi sức, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống bé gái 9 tuổi bị đa chấn thương do tai nạn giao thông bằng phương pháp lọc máu liên tục. Trước đó, tính mạng em bị đe dọa từng giờ và đã 3 lần bị ngưng tim. 
Tin tức 8 năm trước
Có một bất hợp lý trong chính sách thuế hiện nay, đó là sản phẩm cơ khí chế tạo nhập khẩu thì được hưởng mức thuế suất 0%, trong khi sản phẩm sản xuất trong nước bị đánh thuế 10%. Chưa kể, ở một số sản phẩm sử dụng thép nhập khẩu, mức thuế suất bị đánh cao hơn với lý do bảo hộ thép trong nước. Đó là nguyên nhân mấu chốt khiến doanh nghiệp (DN) cơ khí muốn lớn cũng không lớn nổi. 
Trong nước 8 năm trước
Tình trạng kháng thuốc kháng sinh đang trở thành vấn đề quan ngại hàng đầu của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Trong đó, Việt Nam được xếp vào một trong những nước có tỷ lệ kháng kháng sinh cao nhất. Không chỉ lao, sốt rét, viêm phổi mà các thuốc dự phòng HIV/AIDS, các loại thuốc kháng sinh thế hệ mới cũng đang bị kháng. Điều đáng nói, nguyên nhân không chỉ từ việc sử dụng thuốc bừa bãi của người dân, của bác sĩ điều trị mà ngay cả trong thực phẩm người dân ăn mỗi ngày cũng đầy rẫy kháng sinh tồn dư trong thịt, cá, tôm, cua… 
Tin tức 8 năm trước
Rất nhiều doanh nghiệp vận tải theo hình thức xe hợp đồng và xe du lịch yêu cầu Sở Giao thông Vận tải TPHCM bố trí các điểm đón, trả khách để doanh nghiệp có điểm dừng đỗ đúng quy định.
Trong nước 8 năm trước
Ngày 28-2, lễ hội hiến máu tình nguyện Xuân Hồng lần thứ 9 với thông điệp “Hiến giọt máu đào - trao đời sự sống” đã diễn ra sôi nổi tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội). 
Tin tức 8 năm trước
Xuất khẩu nông, lâm và thủy sản cả nước trong tháng 2-2016 ước đạt 1,88 tỉ đô la Mỹ, đưa tổng giá trị xuất khẩu nông, lâm và thủy sản cả nước hai tháng đầu năm 2016 đạt 4,2 tỉ đô la Mỹ, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo báo cáo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT).
Trong nước 8 năm trước
Chiều 26-2, tại Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và Trung tâm Gây mê và hồi sức ngoại khoa được vinh dự đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động. 
Quốc tế 8 năm trước
Hãng sản xuất chocolate nổi tiếng của Mỹ Mars ra lệnh thu hồi trên phạm vi toàn cầu tất cả sản phẩm kẹo chocolate thanh, mang các nhãn hiệu Mars, Snickers, Milky Way, Celebrations và Miniatures, được sản xuất tại nhà máy của hãng này ở Hà Lan, sau khi một khách hàng Đức phát hiện một mảnh nhựa đỏ trong thanh kẹo Snickers vào tháng trước.
Tin tức 8 năm trước
 Thực hiện chương trình đột phá theo nghị quyết Đại hội đảng bộ lần thứ 10, UBND TPHCM vừa yêu cầu các sở, ngành chức năng xây dựng kế hoạch tổ chức 5 hội thảo chuyên đề trong vòng một tháng từ nay đến 30-3.
Tin tức 8 năm trước
Ngày 24-2, tại Gia Lâm, Hà Nội, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Fujitsu (Nhật Bản) đã khai trương Trung tâm Hợp tác nông nghiệp thông minh FPT-Fujitsu tại Hà Nội, giới thiệu kỹ thuật nông nghiệp ứng dụng công nghệ điện toán đám mây - Akisai. 
Trong nước 8 năm trước
 Với công việc đang thực hiện đúng lộ trình đặt ra, đến quý 4 năm 2017 sân bay Quảng Ninh sẽ hoàn thành và đón chuyến bay đầu tiên, theo thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT).
Tin tức 8 năm trước
Làm sao để giúp gạo Việt Nam có thể xuất khẩu được qua nhiều thị trường đa dạng thay vì phụ thuộc vào những thị trường trong khu vực là câu hỏi được ông Trần Tuấn Anh, Thứ trưởng Bộ Công Thương, đặt ra và yêu cầu các tham tán thương mại Việt Nam tại các các nước tìm hiểu để hỗ trợ doanh nghiệp.
Tin tức 8 năm trước
Bắt đầu từ ngày 25-2, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM sẽ cấp giấy phép lái xe quốc tế cho người dân có nhu cầu.
Tin tức 8 năm trước
Quỹ The Asia New Zealand cùng Bộ Ngoại giao và Thương mại New Zealand sẽ dành cơ hội tài trợ cho các nhà lãnh đạo, doanh nhân trẻ hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp đến New Zealand để tìm hiểu và giao lưu cùng những doanh nghiệp nông nghiệp nổi tiếng tại quốc gia này.
Trong nước 8 năm trước
Từ ngày 26-2, cước taxi tại TPHCM sẽ giảm 500-600 đồng/km, sau khi giá xăng giảm gần 1.000 đồng hôm 18-2.
Trong nước 8 năm trước
Ngày 19-2 làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về công tác chuẩn bị đầu tư dự án sân bay Long Thành, Thứ trưởng phụ trách Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường chỉ đạo, chậm nhất cuối năm 2018 phải khởi công dự án này.
Quốc tế 8 năm trước
Một phụ nữ đã bay từ vùng lãnh thổ Đài Loan đến Hồng Công (Trung Quốc), không chỉ lên nhầm máy bay của hãng hàng không khác, mà còn dưới tên của một hành khách nam khác trùng họ. 
Trong nước 8 năm trước
Vừa qua, dư luận xã hội có nhiều ý kiến đề nghị Bộ GD-ĐT phải thay đổi chế độ cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh để bảo đảm công bằng. 
Trong nước 8 năm trước
Theo Bộ Y tế, phí dịch vụ y tế sẽ tăng khoảng 30% từ ngày 1-3 và 50% từ ngày 1-7 so với mức giá hiện nay. Mức giá này có lợi cho người có thẻ BHYT và trước mắt chưa ảnh hưởng tới người chưa có BHYT.
Tin tức 8 năm trước
Đúng như cảnh báo của Trung tâm Dự báo nguồn nhân lực TPHCM, tình trạng khát lao động tại các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn TPHCM sau kỳ nghỉ Tết Bính Thân 2016 căng thẳng hơn các năm trước. Ước tính số lao động cần tuyển gấp tại thời điểm này hơn 19.000 người. 
Trong nước 8 năm trước
 Để hỗ trợ cho người lao động, nhất là những lao động từ các tỉnh thành khác đến Thành phố Hồ Chí Minh tìm việc trong năm 2016, các trung tâm dịch vụ việc làm của thành phố sẽ triển khai nhiều chương trình nhằm hỗ trợ cho người lao động.
Quốc tế 8 năm trước
Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ thăm Cuba vào giữa tháng 3, một dấu mốc của sự tan băng trong quan hệ giữa 2 nước. 
Trong nước 8 năm trước
Tối 18-2, Bộ GD-ĐT đã công bố dự thảo thông tư về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ hệ chính quy ban hành kèm theo Thông tư số 03/2015/TT-BGDĐT ngày 26-2-2015 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT. 
Tin tức 8 năm trước
Bắt đầu từ ngày 1-3, giá dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh tăng thêm từ 30% khi tính thêm chi phí phụ cấp phẫu thuật thủ thuật và phụ cấp trực của cán bộ y tế. Tiếp đó, từ ngày 1-7, khi đưa thêm tiền lương vào viện phí thì sẽ tăng lên 50% so với hiện nay... 
Trong nước 8 năm trước
Công ty CP Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, nhằm thu hút hành khách đi tàu mùa thấp điểm sau Tết Bính Thân 2016, Công ty thực hiện Chương trình khuyến mại giảm giá vé đối với hành khách mua vé đi trước từ 30 đến trước và sau 60 ngày.
Tin tức 8 năm trước
Khe cửa hẹp cuối cùng để các doanh nghiệp nhập khẩu nguyên liệu vải không phải qua thủ tục hải quan ngặt nghèo dự kiến sẽ được đóng lại theo đề xuất của Tổng cục Hải quan.
Tin tức 8 năm trước
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý về nguyên tắc để chính quyền TPHCM tổ chức kêu gọi đầu tư vào Dự án nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 22 qua địa bàn TPHCM và Tây Ninh (nối với Campuchia) theo hình thức BOT.