SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
Tin tức 1 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Trong nước 7 năm trước
 Ngày 12-9, Sở Y tế TPHCM cho biết tình hình cung ứng vắc xin dịch vụ 5 trong 1 (Pentaxim) đã đi vào ổn định và không còn khan hiếm như trước. Do đó, trong thời gian tới, với nguồn cung tương đối đầy đủ, Sở Y tế sẽ hủy bỏ đăng ký tiêm vắc-xin 5 trong 1 qua tổng đài 1080, phụ huynh có thể tự chủ động đưa trẻ đến nơi tiêm chủng theo nhu cầu.
Tin tức 7 năm trước
Thời gian qua, tại địa bàn một số phường, xã của quận 12 và huyện Hóc Môn có hàng trăm căn nhà “ba chung” (chung giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chung giấy phép xây dựng, chung số nhà) mọc lên và được mua bán bằng giấy tay, có chứng thực bằng vi bằng của các Văn phòng Thừa phát lại. Dù biết việc mua bán này là bất hợp pháp nhưng có nhiều người dân vẫn bỏ ra từ hàng trăm triệu đến cả tỷ đồng để mua, với hy vọng sau này sẽ được Nhà nước hợp thức hóa quyền sở hữu… 
Tin tức 7 năm trước
Nhiều chuyến bay đi từ sân bay Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắc đã phải hủy bỏ do thời tiết xấu tại đây. Một số máy bay đến Buôn Ma Thuột buộc phải hạ cánh ở các sân bay khác vì lý do tương tự.
Quốc tế 7 năm trước
Ngày 10-9, đã có ít nhất 11 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương trong trận động đất mạnh 5,7 độ Richter xảy ra tại quận Bukoba, thuộc vùng Kagera, miền Tây Bắc Tanzania.
Tin tức 7 năm trước
 Sáng nay (12-9), Ban Chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã phát công điện cho biết áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh thành bão và dự kiến đến 4 giờ sáng mai (13-9) tâm bão sẽ cách bờ biển các tỉnh Quảng Nam – Bình Định 130 km về phía đông, gió vùng tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 9-10.
Trong nước 7 năm trước
Ngày 11-9, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cùng đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Trị nhân dịp Tết Trung thu năm 2016.
Trong nước 7 năm trước
Vé tàu Tết Đinh Dậu năm 2017 sẽ được ngành đường sắt bắt đầu bán từ ngày 1-10 thông qua ba website bán vé.
Tin tức 7 năm trước
Ngày 9-9, Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) cho biết, đơn vị này đã yêu cầu các nhà sản xuất, nhập khẩu mỹ phẩm báo cáo về cục việc họ có sử dụng chất triclosan (một trong 19 loại hóa chất trong thành phần sản phẩm xà bông rửa tay tiệt trùng) hay không.
Trong nước 7 năm trước
Phụ nữ đang thời kỳ mang thai luôn tiềm ẩn nguy cơ mắc phải các bệnh mạn tính thường gặp, nhất là đái tháo đường (ĐTĐ). Tuy nhiên, nhiều thai phụ chủ quan dẫn đến việc bệnh tình trầm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe cả mẹ lẫn con, thậm chí mất con. Theo ước tính của Bộ Y tế, hiện có khoảng 16% thai phụ đang trong thai kỳ bị mắc ĐTĐ, một bệnh lý nội khoa thường gặp, rất nguy hiểm. 
Tin tức 7 năm trước
(SHTT) - Mới đây, Trung tâm Thiết bị Phòng cháy chữa cháy (PCCC) 4/10 trực thuộc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, đã tổ chức Lễ khai trương văn phòng trưng bày và giới thiệu sản phẩm PCCC mới của Trung tâm tại số 258A Trần Hưng Đạo – P. Nguyễn Cư Trinh – Q.1 – TP. HCM.
Tin tức 7 năm trước
Ngày 8-9, đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường do Bộ trưởng Trần Hồng Hà dẫn đầu đã đi kiểm tra việc khắc phục hậu quả vi phạm và kế hoạch, giải pháp thực hiện các cam kết của Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS).
Tin tức 7 năm trước
Các cơ quan chức năng quản lý về môi trường của TPHCM bắt đầu đợt ra quân truy tìm nguồn gốc phát sinh mùi hôi ảnh hưởng đến đời sống người dân các quận 7, Bình Chánh, Nhà Bè trong thời gian gần đây.
Trong nước 7 năm trước
Chiều 8-9, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã chính thức công bố dự thảo phương án thi, xét tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2017 để lấy ý kiến xã hội.
Tin tức 7 năm trước
Cá nhân, doanh nghiệp, hiệp hội du lịch, các tổ chức tài chính và người nước ngoài đều có thể quản lý Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch của Việt Nam. Dự kiến, quỹ sẽ được thành lập trong tháng 9 này.
Tin tức 7 năm trước
Chiều 7-9, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp của Ban chỉ đạo Trung ương về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội (BHXH) và ưu đãi người có công. 
Trong nước 7 năm trước
Ngày 7-9, lực lượng liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) TPHCM đã ra quân kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh Trung thu trên địa bàn TP. 
Trong nước 7 năm trước
Ngày 6-9, bác sĩ Nguyễn Hữu Phúc, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Lâm Đồng xác nhận trên địa bàn đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết năm 2016. Nạn nhân là bé trai 9 tháng tuổi, ở phường Lộc Sơn, thành phố Bảo Lộc. 
Trong nước 7 năm trước
Ngày 5-9, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh phố trong cả nước chỉ đạo tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết (SXH) trên địa bàn.
Quốc tế 7 năm trước
Đóng cửa giao dịch ngày 5-9 tại thị trường Mỹ, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 10-2016 tăng 1,3%, lên 45,02 đô la Mỹ/thùng. Tại London, giá dầu thô Brent giao tháng 10-2016 cũng tăng 1%, đóng cửa ở mức 47,31 đô la Mỹ/thùng.
Tin tức 7 năm trước
 Tổng lãnh sứ quán Úc tại TPHCM vừa khởi động chương trình viện trợ trực tiếp (DAP) cho các dự án phát triển cộng đồng quy mô nhỏ với số tiền tài trợ khoảng 15.000 đô la Mỹ mỗi dự án. Những cá nhân, tổ chức từ Đà Nẵng đến Cà Mau có thể đăng ký để xin nhận viện trợ.
Tin tức 7 năm trước
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. 
Trong nước 7 năm trước
(SHTT) - Ngày 26/8/2016, hơn 700 học sinh trường PTLC Olympia đã tham gia Ngày hội vẽ tranh Thế giới chung tay khôi phục tầng ô-dôn và khí hậu, kỷ niệm ngày quốc tế bảo vệ tầng ô-dôn 16/9...
Trong nước 7 năm trước
Mặc dù đã chủ động các biện pháp phòng chống, nhưng một số dịch bệnh tại TPHCM lẫn các tỉnh, thành vẫn diễn biến phức tạp. Một số dịch bệnh, nhất là ở trẻ, đang có chiều hướng gia tăng bất thường và tạo nên ổ dịch, gây lo lắng cho người dân. Trong mùa tựu trường, cơ quan quản lý y tế quan ngại dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ lây lan trong trường học. 
Tin tức 7 năm trước
Sáng ngày 26-8, tại Hà Nội, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam sơ kết việc thực hiện chương trình phối hợp hành động hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán, thủy hải sản chết hàng loạt. 
Trong nước 7 năm trước
Ngày 25-8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến ký văn bản số 6405/BYT-KCB, cho phép các bệnh viện tuyến huyện được xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của người tham gia giao thông.
Tin tức 7 năm trước
Việt Nam và Pháp sẽ ký nhiều thỏa thuận trong lĩnh vực tư pháp, y tế, khoa học, giáo dục nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống François Hollande tới Việt Nam từ 5 đến 7-9 tới.
Quốc tế 7 năm trước
Theo Bloomberg Billionaires Index, tính đến cuối ngày 19-8, tài sản của tỉ phú giàu nhất thế giới Bill Gates đã chạm mức cao kỷ lục 90 tỉ đô la Mỹ - tương đương 0,5% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ - tăng 681 triệu đô la Mỹ chỉ trong phiên giao dịch ngày 19-8.
Trong nước 7 năm trước
Ngày 23-8, Bộ Y tế gửi công điện yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế khu vực phía Bắc triển khai ngay công tác y tế khắc phục hậu quả mưa bão. 
Trong nước 7 năm trước
Ngày 23-8, đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đi khảo sát thực tế đời sống công nhân lao động tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Tại đây, nhiều vấn đề đã được trao đổi liên quan đến đầu tư hạ tầng xã hội bao gồm nhà lưu trú, trạm y tế, trường học đặc biệt là những hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho công nhân, người lao động… 
Tin tức 7 năm trước
Đó là nhận định của các chuyên gia tại Hội thảo về “Dịch vụ thuế - nhân sự toàn cầu khu vực Đông Nam Á 2016 với chủ đề “Quản lý việc tuân thủ và rủi ro khi điều động nhân sự toàn khu vực Đông Nam Á” do Công ty Deloitte Việt Nam tổ chức tại TPHCM sáng ngày 23-8.