SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ ôtô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên VTV

08:08, 15/06/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc ô tô đâm hỏng máy quay phim của một phóng viên VTV, phía Hội Nhà báo Việt Nam cho biết đã có công văn gửi tới lãnh đạo thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.
to-cao

Thông báo Quyết định khởi tố của cơ quan điều tra. Ảnh: VTV 

Theo thông tin ban đầu của vụ việc, nhà báo Trần Thị Tuyết Mai – phóng viên Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam cho biết, vào ngày 13/6, chị Mai được cơ quan cử xuống huyện Sóc Sơn để phản ánh tình trạng lấn chiếm ao hồ để tư lợi cá nhân tại địa phương.

Lúc 8h30 cùng ngày, đoàn công tác 4 người do chị Mai dẫn đầu đã đến liên hệ với UBND xã Phù Lỗ để phỏng vấn, lấy thông tin vụ việc.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác đề nghị Chủ tịch UBND xã Phù Lỗ đưa đến khu vực hồ thủy lợi bị lấn chiếm, song vị này từ chối vì lý do tế nhị.

Ngay sau đó, nhóm phóng viên đã tìm đến hiện trường để ghi nhận thực tế nhưng không thể vào sâu bên trong.

Trong đơn trình báo gửi Công an huyện Sóc Sơn, nữ nhà báo VTV kể khi đang đứng ở căn nhà cạnh khu vực người dân phản ánh thì xuất hiện một người nhảy ra xưng là chủ nhà.

"Người này lái ôtô đâm thẳng vào tôi. Tôi nhảy ra và tránh được, sau đó ông ta tiếp tục cho xe đâm vào người quay phim làm chiếc máy quay rơi xuống đường", chị Tuyết Mai thông tin thêm.

Theo lời tố cáo, người cầm lái ôtô lùi xe lại chèn bánh qua chiếc máy quay nằm trên mặt đường. Sau khi bị chèn, máy không sử dụng được.

Cho rằng nhóm tác nghiệp bị người trong khu đất lấn chiếm tấn công, chị Mai lập tức trình báo Công an Hà Nội và Công an huyện Sóc Sơn.

Liên quan đến vụ xe ô tô đâm hỏng máy quay phim của phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam tại khu vực ngã ba Phù Lỗ, huyện Sóc Sơn, chiều 14/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 133/QĐ-CQCSĐT để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ; hủy hoại tài sản, theo quy định tại điều 257 và điều 143, Bộ luật Hình sự, VietNamNet đưa tin.

Chiều 14/6, trao đổi với PV TTXVN, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cho biết lãnh đạo Hội đã nhận được báo cáo về vụ việc nhóm phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam bị hành hung, phá hỏng máy quay khi đang ở hiện trường xác minh tình trạng lấn chiếm đất công ao hồ để xây nhà riêng tại huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Ban Kiểm tra của Hội liên hệ với Đài Truyền hình Việt Nam để nắm bắt thông tin cụ thể, chính xác.

Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi cũng nêu rõ trong Luật Báo chí năm 2016, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2017 đã quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của người làm báo. 

Luật và các điều khoản khẳng định không ai được cản trở, đe dọa, hành hung, phá hủy phương tiện làm việc của các nhà báo hoạt động đúng pháp luật. Đây chính là những quy định bảo vệ các nhà báo, ai vi phạm quy định này là vi phạm pháp luật và sẽ bị xử lý nghiêm minh.

Hội Nhà báo Việt Nam đã có công văn gửi tới lãnh đạo thành phố Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc hành hung, đe dọa tính mạng, hủy hoại phương tiện hành nghề của phóng viên để xử lý nghiêm đối tượng vi phạm.

PV (t/h)

Tin khác

Pháp luật 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.
Pháp luật 13 giờ trước
)SHTT) - Ngày 17/4/2024, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an TP. Thanh Hoá vừa triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khỏe giả, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 8 đối tượng để phục vụ điều tra.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Lê Xuân Lộc (TGVN) đã có phần trình bày của mình về những sửa đổi của quyền sở hữu trí tuệ cho đến thực tiễn áp dụng của hệ thống pháp luật này tại Việt Nam.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Johnson Controls (JCI.N) đã đồng ý trả 750 triệu USD để giải quyết vụ kiện liên quan đến "hóa chất vĩnh viễn" vô cùng độc hại trong bọt chữa cháy do công ty sản xuất.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Tọa đàm Luật Sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành, Luật sư Nguyễn Thị Thu Hà (Vision & Associates) - thành viên của Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam đã mang tới nhiều thông tin hữu ích liên quan đến hệ thống pháp luật về xác nhận quyền đối với nhãn hiệu.
Liên kết hữu ích
  • xem thvl2 vinh long truc tuyen