SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ người nước ngoài tử vong vì cắt da bụng tại thẩm mỹ viện Việt Thành

16:00, 20/07/2017
(SHTT) - Lực lượng chức năng hiện đang vào cuộc làm rõ vụ một người đàn ông nước ngoài tử vong khi đang được phẫu thuật cắt da bụng tại bệnh viện Việt Thành, Sài Gòn. Sở Y tế khẳng định đây là sai phạm lớn vì thẩm mỹ viện này không được phép thực hiện phẫu thuật cắt da thừa.

Được biết, thẩm mỹ viện Việt Thành có địa chỉ ở đường Sư Vạn Hạnh, quận 10, TP HCM, được Sở Y tế TP.HCM cấp Giấy phép hoạt động số 00338/SYT-GPHHD vào ngày 16/5/2016. Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật là bác sĩ Nguyễn Việt Thành.

Theo thông tin ban đầu nhận được thì vào lúc 11 giờ ngày 19/7, một người đàn ông tên là Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đến phòng khám để yêu cầu cắt da dư vùng hông lưng sau khi sụt cân khoảng 40 pounds. Sau đó, bác sĩ Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư và hẹn ông Edward vào buổi chiều.

tin moi nhat nguoi nuoc ngoai tu vong vi cat da bung o tham my vien viet thanh a

 Tin mới nhất vụ người nước ngoài tử vong vì cắt da bụng tại thẩm mỹ viện Việt Thành

Đến 16h00 cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, bác sĩ Thành nhận thấy người đàn ông này có dấu hiệu trụy mạch qua monitoring theo dõi.

Ngay khi đó, vị bác sĩ này tiến hành hồi sức tim phổi (đặt nội khí quản bóp bóng, xoa bóp tim ngoài lồng ngực, đặt đường truyền dùng thuốc …) song song với việc gọi Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương đến hồi sức. Khoảng 20 phút sau, đội ngũ bác sĩ bệnh viện Trưng Vương đến và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả, người đàn ông đã tử vong.

Đến hơn 22h đêm ngày 19/7, thi thể ông Hartley Edward Anthony đã được đưa ra khỏi thẩm mỹ viện, chuyển đến trung tâm pháp y.

Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc. Toàn bộ trang thiết bị, giấy tờ liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông Edward Hartle cùng các phòng thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân ở thẩm mỹ viện này đều bị niêm phong để phục vụ cho công tác điều tra.

tin moi nhat nguoi nuoc ngoai tu vong vi cat da bung o tham my vien viet thanh

Vụ người nước ngoài tử vong vì cắt da bụng: Thẩm mỹ viện Việt Thành bị đình chỉ hoạt động

Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám này chỉ được thực hiện kỹ thuật tạo má lúm đồng tiền, xóa xăm cung lông mày, tạo hình gò má, tạo hình cằm chẻ, cằm lẹm, sửa da ở vùng mặt, vùng cổ và tạo hình mí mắt, mũi, môi, tai.

Bên cạnh đó, Phòng khám không đủ các điều kiện đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh. Vì vậy Giáo sư Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết vừa quyết định tạm dừng hoạt động Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành.

Hiện Công an quận 10 vẫn đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ việc.

PV

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - WIPO mới đây đã công bố chủ đề Ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) thế giới 2024 là: “SHTT và các mục tiêu phát triển bền vững: Xây dựng tương lai chung bằng đổi mới và sáng tạo”.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Xã Đồng Lương đã tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình tại các thôn bản, tổ chức họp và ban hành kế hoạch hành động về nhiệm vụ kinh tế xã hội, quốc phòng - an ninh quý I năm 2024, đến nay đã đạt được những thành tựu đáng tự hào trên các lĩnh vực.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều 14/4, tại Cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh, đã diễn ra Hội thảo "Thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng CNTT để xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư".