SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ máy bay Myanmar Y-8F-200W mất tích: Trung Quốc nói gì

06:40, 09/06/2017
(SHTT) - CAITC, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, cho biết máy bay này đã được bàn giao cho Không quân Myanmar vào tháng 3 năm ngoái.
myanmar_8

Tin mới nhất vụ máy bay Myanmar Y-8F-200W mất tích: Trung Quốc nói gì 

Hôm 7/6, chiếc máy bay Y-8F-200 của Myanmar đã bị mất tích khi đang bay từ thị trấn Myei tới Yangon. Thời điểm đó, máy bay đang ở độ cao hơn 5.480m, cách thành phố Dawei khoảng 70km về phía tây.

Theo quân đội Myanmar, chiếc máy bay gặp nạn chở 122 người, gồm 108 hành khách cùng 14 thành viên phi hành đoàn. Tới sáng 8/6, quân đội Myanmar cho biết đã tìm thấy xác máy bay cùng một số thi thể.

"Tôi chỉ muốn khóc, tôi mất tất cả rồi", Yuzana 19 tuổi nói với Reuters. Ba mẹ và em trai của Yuzana có mặt trên chiếc phi cơ xấu số để bay đến Yangon gặp em sau 2 năm xa cách.

Theo anh Hla Thein, một trong những người tham gia trực tiếp vào việc tìm kiếm nạn nhân, nhiều thi thể không còn nguyên vẹn và không ai trong những người đã được đưa lên bờ có mặt áo phao.

Liên quan đến vụ việc, trong một tuyên bố đưa ra hôm 08/6, Công ty Xuất - Nhập khẩu Công nghệ Hàng không Quốc gia Trung Quốc cho biết, theo quân đội Myanmar, máy bay vận tải Y-8F-200W đã rơi ở Biển Andaman vào chiều 07/6 khi đang đường từ Myeik tới Yangon. Hành khách trên máy bay xấu số này là các quân nhân và người thân của họ, trong đó có một số trẻ em.

CAITC, thuộc Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc, cho biết thêm máy bay này đã được bàn giao cho Không quân Myanmar vào tháng 3 năm ngoái. 

Theo tuyên bố của CAITC, công ty đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình nạn nhân, và cho biết sẵn sàng giúp đỡ Myanmar điều tra sự cố thương tâm này. 

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).