SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ đâm xe vào người đi bộ ở London

10:40, 19/06/2017
(SHTT) - Theo thông tin mới nhất liên quan đến vụ đâm xe vào người đi bộ ở London, có nguồn tin cho hay ít nhất 10 người thiệt mạng hoặc bị thương.
3200

Hiện trường vụ việc trên đường Seven Sisters ở Công viên Finsbury. Ảnh: Rex 

Theo tờ The Independent, chiếc xe tải đã lao vào đám đông bên ngoài một đền thờ Hồi giáo gần công viên vào lúc 0 giờ 20 phút ngày 19/6 (giờ địa phương, tức 6 giờ 20 phút sáng cùng ngày, giờ VN), nhưng chưa rõ liệu đây có phải là hành động cố ý hay không. 

Telegraph dẫn lời một nhân chứng nói rằng anh nhìn thấy 6 người nằm trên mặt đất. Lực lượng cứu hộ London cho biết đã điều động "nhiều nguồn lực" đến hiện trường vụ việc. Đường Seven Sisters sẽ bị phong tỏa.

Có nguồn tin cho hay ít nhất 10 người thiệt mạng hoặc bị thương song thông tin này chưa được giới hữu trách xác nhận.

Cơ quan Vận tải London thông báo, đường Seven Sisters đã bị phong tỏa hướng bắc ở đường Hornsey và hướng nam ở đường Rock. 

Chuyên gia phân tích khủng bô Peter Bergen của CNN cho biết, khu vực lân cận này có một số lượng lớn người theo đạo Hồi.

“Một người đã bị bắt giữ. Cuộc thẩm vấn đang được tiếp tục. Các thông tin sẽ được công bố khi được xác nhận”, cảnh sát London viết trong một thông cáo.  Trước khi cảnh sát tới hiện trường, những người đi đường được cho là đã khống chế kẻ tấn công, ghìm chặt người này trên mặt đất.

Vụ việc này cũng diễn ra đúng lúc tháng chay Ramadan của người Hồi giáo đang đi đến những ngày cuối cùng. Tháng chay Ramadan năm nay bắt đầu vào ngày 26/5 và sẽ kết thúc vào ngày 24/6. Đây là tháng thứ 9 trong lịch Hồi giáo và là thời điểm linh thiêng nhất đối với tín đồ đạo Hồi. Trong thời gian này, người Hồi giáo sẽ nhịn ăn mỗi ngày từ bình mình đến chiều tối, tập trung vào việc cầu nguyện, thanh tẩy cơ thể và làm từ thiện.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 9 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.