SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 20/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất vụ cháy chung cư ở London

13:45, 15/06/2017
(SHTT) - Liên quan đến vụ việc cháy cháy chung cư ở London, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên hệ với các cơ quan chức njăng sở tại để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc.
chay-1497481090843

Tin mới nhất vụ cháy chung cư ở London 

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 14/6, tại tòa nhà Grenfell ở Lancaster, London. Các nhân chứng cho biết, ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ khoảng tầng 2 hoặc tầng 4 của tòa nhà và bao trùm toàn bộ tòa nhà 24 tầng này chỉ trong vòng 15 phút.

Đội cứu hỏa London cho biết ngọn lửa bao trùm toàn bộ các tầng từ tầng hai đến tầng trên cùng. Một số cư dân nhảy ra khỏi cửa sổ để thoát thân.

Cảnh sát London xác nhận ít nhất 12 người thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn và suy đoán con số này có thể còn tăng. "Chúng tôi cần có thêm thời gian trước khi bắt đầu xác định danh tính các nạn nhân", chỉ huy Stuart Cundy nói. Ít nhất 74 người bị thương trong vụ việc, trong đó 20 người được chăm sóc đặc biệt.

Bộ Ngoại giao ngày 14/6 cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ cháy tòa nhà 27 tầng Grenfell, phía Tây London vào lúc 7h sáng (giờ Việt Nam), Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tìm hiểu thông tin có hay không công dân Việt Nam là nạn nhân của vụ hỏa hoạn để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ kịp thời.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại và được biết cho đến thời điểm này, chưa có thông tin có công dân Việt Nam là nạn nhân vụ hỏa hoạn. Đại sứ quán đang tiếp tục theo dõi sát vụ việc, sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân kịp thời đối với những công dân Việt Nam gặp khó khăn.

Tháp Grenfell được xây vào những năm 1970, cao 24 tầng và có khoảng 120 căn hộ. Tháp từng được cải tạo với gói 10 triệu bảng Anh (hơn 12 triệu USD) vào tháng 5/2016. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây cháy, tuy nhiên, có nghi ngờ rằng lớp ốp bên ngoài tòa nhà, được thêm vào trong đợt cải tạo này năm ngoái, đã góp phần làm trầm trọng thêm vụ cháy.

Cư dân trong tòa nhà nói rằng họ từng nhiều lần cảnh báo về nguy cơ xảy ra hỏa hoạn. Hội đồng địa phương Kensington và Chelsea, bên quản lý tòa tháp, cho biết họ đang tập trung hỗ trợ hoạt động giải cứu và cứu hộ. Họ nói nguyên nhân của vụ cháy sẽ được điều tra đầy đủ.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mới đây đã ban hành kế hoạch số 127-KH/BTGTU về việc triển khai thực hiện Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Nhân tháng thanh niên, Thành Đoàn Hà Nội đã triển khai cuộc thi "Báo chí viết về công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi Thủ đô" năm 2024. Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ nay tới hết ngày 30/10/2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 20/03/2024, Triển lãm quốc tế VIETBUILD Hà Nội 2024 lần thứ 1 đã chính thức khai mạc tại Cung Triển Lãm Kiến Trúc Xây Dựng Quốc Gia - 01 Đỗ Đức Dục, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thông tin từ UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Công ty Cổ phần Công nghệ cao Sao Đỏ (Cty Sao Đỏ) vì sản xuất không có giấy phép đủ điều kiện sản xuất phân bón.
Tin tức 11 giờ trước
Ẩm thực Chay Tuệ khai trương chi nhánh Trần Hưng Đạo vô cùng hoành tráng và sang trọng, hứa hẹn sẽ là điểm thưởng chay lý tưởng của hàng triệu thực khách.