SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất về Đoàn Thị Hương: Ra tòa lần 4 vào ngày 16/6

09:58, 09/06/2017
(SHTT) - Liên quan tới vụ án mạng của người đàn ông được cho là anh trai nhà lãnh đạo Kim Jong-un, vào ngày 16/6 tới đây, Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia Siti Aisyah sẽ bị đưa ra xét xử tại Tòa án Tối cao Malaysia. Đây là lần ra tòa thứ 4 của các nghi phạm.

Theo báo The Star đưa tin thì luật sư Hisyam Teh Poh Teik, đại diện cho nghi phạm Đoàn Thị Hương, cho biết Hương và nghi phạm Indonesia Siti Aishah đều sẽ ra tòa ở Tòa thượng thẩm Shah Alam để làm thủ tục quản lý hồ sơ vụ sát hại công dân Triều Tiên mang hộ chiếu Kim Chol. Phiên tòa xét xử dự kiến sẽ diễn ra dưới dạng kín.

Được biết, quản lý hồ sơ là một quy trình pháp lý nhằm cho phép quan tòa và các bên liên quan giám sát tiến trình của vụ việc.

tin moi nhat ve doan thi huong a

 Tin mới nhất về Đoàn Thị Hương: Ra tòa lần 4 vào ngày 16/6

Trước đó, Đoàn Thị Hương cùng nghi phạm Siti Aishah đã ra tòa lần thứ 3 trong ngày 30/5 tại bang Selangor. Một ngày trước khi phiên tòa diễn ra, luật sư của nghi phạm người Indonesia tiếp tục cáo buộc giới chức Malaysia không chia sẻ tài liệu quan trọng để phục vụ việc bào chữa. 

Trong đơn khiếu nại trình lên tòa Sepang, ông Gooi Soon Seng, luật sư của nghi phạm Aishah, nói rằng ông đã viết thư 5 lần gửi cảnh sát Malaysia để đề nghị họ cung cấp thông tin, bao gồm các đoạn video từ camera an ninh và lời khai của các nghi phạm Triều Tiên. Tuy nhiên, ông Gooi không nhận được phản hồi nào từ cảnh sát Malaysia.

tin moi nhat ve doan thi huong b

Chân dung Đoàn Thị Hương và nghi phạm người Indonesia 

Trong khi đó, luật sư của Đoàn Thị Hương cũng cho hay đã 2 lần viết thư gửi cảnh sát Malaysia yêu cầu cung cấp bằng chứng và không nhận được bất kỳ câu trả lời nào.

Cả hai nghi phạm này có thể sẽ phải đối mặt với án tử hình nếu bị kết tội theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia.

Trong khi đó về phía 2 nghi phạm, cả Đoàn Thị Hương và Siti Aishah đều khẳng định mình vô tội và không hay biết gì về âm mưu sát hại công dân Triều Tiên. Các nghi phạm tin rằng họ bị lừa tham gia một trò đùa vô hại trên truyền hình.

tin moi nhat ve doan thi huong

 

Như đã đưa tin, Đoàn Thị Hương bị buộc tội tham gia sát hại người được nghi là Kim Jong Nam. Cảnh sát Malaysia cáo buộc Hương cùng một nghi phạm nữ Indonesia đã phun chất độc thần kinh VX lên mặt người nghi là Kim Jong Nam tại sân bay quốc tế KLIA 2 hôm 13/2.

PV

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.