SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tin mới nhất liên quan đến Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa

16:00, 16/08/2017
(SHTT) - Quyết định có hiệu lực từ hôm nay 16/8. Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Công Thương và bà Hồ Thị Kim Thoa chịu trách nhiệm thi hành.

 Ngày 16/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định 1203 miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Quyết định nêu rõ, nhiệm vụ cụ thể của bà Hồ Thị Kim Thoa do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công.

Quyết định có hiệu lực từ hôm nay 16/8. Bộ trưởng Bộ Nội vụ, Bộ trưởng Công Thương và bà Hồ Thị Kim Thoa chịu trách nhiệm thi hành.

Trước đó, chiều ngày 8/8, Ban bí thư đã họp xem xét đề nghị của Uỷ ban Kiểm tra Trung ương và các đơn vị liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa - Uỷ viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Công thương.

Ban bí thư quyết định miễn nhiệm chức vụ Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Công thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng Công thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa.

HO THI KIM THOA

Tin mới nhất liên quan đến Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa 

Quyết định được đưa ra sau khi Ban Bí thư xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương (số 87-BC/UBKTTW, ngày 4/8/2017) và ý kiến của các cơ quan có liên quan về việc thi hành kỷ luật bà Hồ Thị Kim Thoa, Ủy viên Ban cán sự đảng, Thứ trưởng Bộ Công thương; căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW, ngày 2/10/2009 của Bộ Chính trị về việc thôi giữ chức vụ, miễn nhiệm, từ chức của cán bộ.

Tại kỳ họp thứ 16, Ủy ban kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét các vi phạm, khuyết điểm của bà Thoa trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1/2004 đến tháng 5/2010) như đã kết luận tại kỳ họp thứ 15 của UBKT Trung ương.

Theo kết luận của UBKT Trung ương, những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng, đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Cụ thể, bà Thoa đã vi phạm trình tự, thủ tục trong việc thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp, chậm báo cáo, chưa tổ chức bàn giao giữa doanh nghiệp nhà nước và công ty cổ phần theo quy định của pháp luật; không báo cáo Bộ Công nghiệp (nay là Bộ Công thương) xử lý và xử lý không đúng số tiền lãi vay được ngân hàng cho miễn 6,7 tỷ đồng.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cũng được cho là thực hiện không đúng, không đầy đủ các thủ tục theo quy định, quyết định của Nhà nước về quản lý đất đai trong quá trình Công ty Điện Quang ký hợp đồng và phụ lục hợp đồng về hợp tác đầu tư tại khu đất số 12 Tôn Đản, TP.HCM với Công ty Constrexim - Bộ Xây dựng, khi chưa được chủ sở hữu và cơ quan có thẩm quyền phê chuẩn, chấp thuận. 

Trong thời gian dài, nhiều lần bà Thoa đã kê khai tài sản, thu nhập không đúng, không đầy đủ theo quy định về kê khai tài sản, thu nhập, vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm.

Trước đó, ngày 28/7 ,bà Hồ Thị Kim Thoa đã có đơn xin nghỉ việc vì "lý do cá nhân". Tuy nhiên, đơn xin thôi việc cùa bà Thoa đã không được chấp nhận vì theo quy định thì những trường hợp đang trong giai đoạn xem xét, điều tra thì không được chấp thuận thôi việc.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.