SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tiểu đường thai kỳ gây nguy hiểm tới mẹ và bé ra sao?

01:15, 19/08/2018
(SHTT) - Tiểu đường thai kỳ nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe cho cả mẹ và em bé trong bụng, thậm chí có thể gây sinh non, sẩy thai hoặc thai chết lưu, nhất là trong những tuần cuối thai kỳ.

Biểu hiện của bệnh tiểu đường thai kỳ

Tiểu đường thai kỳ gây nguy hiểm tới mẹ và bé ra sao hình ảnh

Khát nước, đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, buồn nôn, viêm nhiễm âm đạo và suy giảm thị lực là những biểu hiện bệnh tiểu đường thai kỳ

Rất khó để nhận biết bệnh tiểu đường thai kỳ. Những biểu hiện thông thường của bệnh bao gồm: khát nước, đi tiểu thường xuyên, mệt mỏi, buồn nôn, viêm nhiễm âm đạo và suy giảm thị lực thường rất dễ nhầm lẫn với các dấu hiệu có thai. Những nhóm bà bầu có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ cao: mang thai lớn tuổi, có tiền sử bị tiểu đường hoặc người thân bị bệnh tiểu đường, phụ nữ thừa cân, béo phì thường được chỉ định kiểm tra glucose từ những tuần đầu tiên của thai kỳ.

Ảnh hưởng bệnh tiểu đường thai kỳ tới mẹ và bé

Ảnh hưởng đến mẹ bầu

Tiểu đường thai kỳ gây nguy hiểm tới mẹ và bé ra sao hình ảnh

Mẹ bầu hoàn toàn có thể kiểm soát bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách xây dựng lối sống lành mạnh

- Nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao: Tiểu đường thai kỳ ảnh hưởng tới mức lipid huyết thanh và có thể gây cao huyết áp làm tăng nguy cơ bị các bệnh tim mạch khác.

- Có nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ trong lần mang thai tiếp theo

- Nguy cơ băng huyết sau khi sinh.

- Nếu mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ, mẹ sẽ có nguy cơ bị béo bụng sau này.

- Tăng nguy cơ bị huyết áp cao.

Ảnh hưởng đến thai nhi

- Nếu tiểu đường thai kỳ không được điều trị, nó có thể dẫn tới thai to, điều này có nghĩa trẻ có trọng lượng lớn hơn đáng kể so với trọng lượng trung bình của thai.

- Ảnh hưởng đến sự phát triển não bộ của thai nhi.

- Nếu không được kiểm soát, tiểu đường thai kỳ có thể gây sinh non, sẩy thai hoặc thai chết lưu, nhất là trong những tuần cuối thai kỳ.

- Khiến bé mắc các bệnh lý như vàng da, đa hồng cầu, giảm canxi, các vấn đề về tim mạch.

Mẹ bầu có thể kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tiểu đường thai kỳ bằng cách xây dựng lối sống lành mạnh, thường xuyên tập thể dục, hạn chế ăn đồ chiên xào, tăng cường rau xanh, hoa quả trong bữa ăn.

Hương Giang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.