SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tiếp tục thu hồi 19.879 xe Mitsubishi Pajero do lỗi túi khí

16:00, 03/12/2017
(SHTT) - Hãng xe ô tô của Nhật Bản Mitsubishi Motors đã ra quyết định thu hồi 19.879 Pajero tại thị trường Trung Quốc. Nguyên nhân được xác định là do lỗi túi khí không an toàn.

Theo Tổng cục giám sát chất lượng, kiểm nghiệm và kiểm dịch Trung Quốc, hãng sản xuất ô tô Mitsubishi Motors của Nhật Bản đang tiến hành thu hồi 19.879 xe tại Trung Quốc do hệ thống tạo khí trong các túi khí có thể có vấn đề.

Cụ thể, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất. Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Được biết, đợt tthu hồi lần này sẽ bắt đầu từ ngày 1/12 và được áp dụng đối với xe Pajero nhập khẩu được sản xuất từ ngày 12/6/2013 đến ngày 24/11/2016. Hãng xe Nhật Bản đã khuyến cáo chủ nhân của dòng xe trên nên nhanh chóng đưa xe tới các đại lý chính hãng để được sửa chữa và thay thế miễn phí, đảm bảo an toàn giao thông.

thu hoi 19.879 xe Mitsubishi Pajero

 

Trước đó tại Việt Nam cũng có 2.519 chiếc Mitsubishi Pajero được sản xuất từ năm 2007 đến 2016 phải thu hồi do lỗi ở hệ thống cụm bơm túi khí.

Theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN), ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí có thể bị biến chất.

Trong một số trường hợp tại thời điểm túi khí được kích hoạt khi xảy ra hiện tượng va chạm, bộ ngòi nổ túi khí tạo ra áp suất quá lớn làm vỏ túi khí hoặc các chi tiết nhỏ bị vỡ bắn ra gây tổn thương cho người lái và làm mất tác dụng của túi khí.

Chương trình thu hồi được bắt đầu từ ngày 1/11/2017 và kéo dài đến 30/10/2019. Thời gian khắc phục dự kiến sẽ khoảng từ 30 phút cho đến 2 giờ.

Có thể nói hãng xe Nhật Bản đang liên tục phải đối mặt với những đợt thu hồi lớn làm ảnh hưởng không nhỏ tới danh tiếng cũng như kinh tế của hãng xe.

PV(t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.