SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Tiền trong tài khoản lần lượt "bốc hơi" trong đêm, Agribank nói gì?

16:00, 26/04/2018
(SHTT) - Mặc dù ngân hàng Agribank đã xác nhận khóa tài khoản nhưng kẻ gian vẫn có thể rút tiền trong thẻ khiến nhiều khách hàng tỏ ra bức xúc.
photo-1-15247264543061704381314

Tài khoản chị Huyên bị rút 24 triệu đồng (Ảnh: Reatimes.vn) 

Theo thông tin trên tờ Nhịp sống kinh tế, ngày 25/4 vừa qua, một số nhân viên tại Kênh Truyền hình Nhân dân có địa chỉ tại Hàng Trống, Hà Nội nhận được tin nhắn điện thoại báo tiền trong tài khoản ngân hàng của họ tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đang liên tục được rút. Điều đáng nói là các cá nhân này đều không thực hiện bất cứ giao dịch nào trong thời điểm kể trên.

Thống kê cho thấy, khoảng gần 10 cá nhân trên đã bị rút mất số tiền từ 10 - 24 triệu đồng/người.

Sau khi sự việc trên diễn ra, các nạn nhân đã báo cho phía ngân hàng Argibank để khóa các tài khoản trên. Đến 22h cùng ngày, Argibank xác nhận đã khóa toàn bộ tài khoản của cán bộ, nhân viên Kênh Truyền hình Nhân dân để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, đến lúc 23h30, tài khoản của chị Mai Huyên, 1 nhân viên của Kênh Truyền hình Nhân dân lại tiếp tục bị rút tiền. Trong vòng 6 phút, 8 giao dịch với tổng số tiền là 24 triệu đồng trong tài khoản của chị đã bị rút ra.

Điều khiến chị Huyên bức xúc chính là phía ngân hàng đã xác nhận khóa tài khoản nhưng kẻ gian vẫn có thể rút tiền trong thẻ của chị cũng như chị vẫn có thể rút tiền trong ngày hôm sau.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Agribank cho biết sáng 26/4, nhà băng đã có buổi làm việc với các cá nhân bị mất tiền và cam kết bồi hoàn số tiền bị rút trước đó.

Đồng thời ngân hàng cũng giải thích việc đã thông báo khóa tài khoản nhưng vẫn bị mất tiền vì số lượng thẻ bị hack tương đối nhiều (khoảng 400 người) nên không thao tác kịp.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.