SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Tiền mất tật mang khi mua phải đồ chơi "dởm" tặng con dịp Giáng sinh

11:07, 19/12/2018
(SHTT) - Các cơ quan đo lường chất lượng tiêu chuẩn hàng hóa tại Anh mới đây đã đưa ra hàng loạt cảnh báo về các món đồ chơi trẻ em được bán phục vụ trên các trang bán hàng trực tuyến và các gian hàng đồ chơi có thể không đủ an toàn để cho trẻ tiếp xúc.

Theo nguồn tin từ Signal1, mới đây, Hội đồng Tiêu chuẩn Kinh doanh Cheshire East (Anh) đã đưa ra các cảnh báo về đồ chơi được bán sẵn trên các trang web bán hàng trực tuyến, hoặc đồ chơi được bán tại các gian hàng ở cửa hàng có thể không an toàn như bạn tưởng.

f

 

Các thử nghiệm trên đồ chơi giả đã tiết lộ rằng chúng có chứa những hóa chất độc hại. Đồng thời các bộ phận của đồ chơi giả có thể bị tách ra và khiến trẻ em bị nghẹt thở nếu nuốt phải.

 Các sản phẩm đồ chơi điện tử giả là mối đe dọa đặc biệt nguy hiểm đối với người tiêu dùng, làm tổn thương các nhà sản xuất và nhà bán lẻ hợp pháp, đồng thời cũng có nguy cơ gây hỏa hoạn hoặc điện giật nghiêm trọng.

32087418_1863996150332080_1193704473940197376_n

 

Từ thực tế trên, giới chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ nên thận trọng, đồng thời chỉ mua từ các cửa hàng uy tín; Tìm tên và địa chỉ của nhà sản xuất/nhà nhập khẩu, loại, lô hàng, kiểu hoặc số sê-ri; Kiểm tra đồ chơi có dấu CE - đây là tuyên bố của nhà sản xuất rằng đồ chơi đó an toàn. Những nhãn hiệu này phải có trên đồ chơi hoặc bao bì và dễ đọc. Trên đồ chơi nhỏ, dấu này có thể được dán trên nhãn gắn vào đồ chơi hoặc trên tờ rơi đi kèm. 

Tìm kiếm các cảnh báo và hướng dẫn - đây là những biện pháp phòng ngừa cần được thực hiện để đảm bảo sử dụng an toàn. Đồ chơi không phù hợp với trẻ em dưới ba tuổi yêu cầu cảnh báo về nguy hiểm không mong muốn và nguyên nhân. Cảnh báo này có thể ở dạng chữ tượng hình hoặc từ.

Ủy viên hội đồng Cheshire East, Ainsley Arnold cho biết: Đây là thời điểm gây nhiều khó khăn cho các bậc cha mẹ. Họ đang hối hả mua sắm để đảm bảo không có trẻ em thất vọng vào sáng Giáng sinh. “Tôi yêu cầu tất cả người dân và phụ huynh đảm bảo rằng họ đang mua đồ chơi an toàn, có uy tín. Tìm kiếm các dấu hiệu trên một sản phẩm cho thấy nó được sản xuất theo hướng dẫn, hiển thị dấu CE và các cảnh báo thích hợp”, ông nói.

Từ các cảnh báo từ chuyên gia chất lượng hàng hóa từ Anh quốc, các phụ uynh Việt  Nam cũng nên cẩn trọng và cân nhắc kỹ càng khi chọn lựa đồ chơi cho trẻ nhỏ. 

Nên lựa chọn cho trẻ các món đồ chơi phù hợp với độ tuổi, có nhãn mác rõ ràng, tốt hơn, khi lựa chọn mua, các phụ huynh nên tìm đến các nhà sản xuất uy tín để phòng tránh tối đa việc tiếp tay cho trẻ tiếp xúc với các món đồ chơi có chứa chất độc hại.

Bảo An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 59 phút trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.