SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Tiệc cưới ngoài trời và những lưu ý không thể bỏ qua để có một buổi lễ thật ấn tượng!

21:05, 17/08/2018
(SHTT) - Ngày nay, nhiều cặp đôi không muốn tổ chức tiệc cưới theo kiểu truyền thống mà muốn có một đám cưới mới mẻ hiện đại hơn. Một trong những xu hướng đó là tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Tuy nhiên, để buổi lễ diễn ra thật hoàn hảo, cô dâu chú rể đừng quên những lưu ý dưới đây!

Lên ý tưởng

Đây là bước quan trọng, bạn cần có ý tưởng rõ ràng trước khi quyết định tổ chức tiệc cưới ngoài trời. Tiệc cưới của bạn có gì đăc biệt? Chương trình lễ ra sao? Tiệc chiêu đãi là tiệc buffet hay tiệc truyền thống?,...

Sau khi có ý tưởng về nội dung, bạn sẽ dựa trên đó để lên ý tưởng cho trang trí sao cho phù hợp nhất. Để làm tốt bước này bạn nên chia sẻ hay hỏi ý kiến của những người đi trước để có thêm nhiều kinh nghiệm, nhiều ý tưởng mới lạ cho tiệc cưới của mình hơn.

Chọn địa điểm tổ chức

Sau khi đã lên ý tưởng cho bữa tiệc bạn hãy liên hệ và tìm một địa điểm tổ chức tiệc phù hợp nhất Một không gian rộng rãi thoáng đãng, không khung, không rạp truyền thống chính là điểm thu hút các cặp uyên ương lựa chọn để tổ chức ngoài trời.

Để có một không gian như mong muốn bạn cần có thời gian tìm hiểu. Không gian tổ chức có thể thuê ở các khu resort, các khách sạn lớn, ngoài bãi biển thậm chí là ngay tại khuôn viên nhà bạn tùy vào ý tưởng tiệc cưới, kinh tế bạn định chi trả hoặc số lượng khách mời để lựa chọn.

Trang trí tiệc cưới 

Vì tổ chức tiệc cưới ở ngoài trời nên buổi lễ sẽ có một khoảng không gian rộng rãi để trang trí. Các cặp đôi có thể thỏa sức lên ý tưởng và sáng tạo cho hình ảnh lễ cưới của mình mà không ngại bị trùng khớp hay dập khuôn các bày trí này khác.

Vì việc trang trí tiệc ngoài trời có rất nhiều vấn đề cần chuẩn bị như âm thanh, ánh sáng, bàn ghế, sân khấu, lễ đường,…nên cần phải có một đội phụ trách ý tưởng cho đám cưới. Để có một đám cưới được trọn vẹn, các đôi nên cần làm việc với một nhóm wedding planner sẽ có được một ý tưởng cho buổi lễ hoàn hảo nhất.

Cân nhắc số lượng khách mời 

Không nên tổ chức tiệc cưới ngoài trời với số lượng khách mời đông. Do khách mời đông quá sẽ khó tìm không gian có sức chứa phù hợp, khó kiểm soát và phục vụ cho khách tốt, đặc biệt là cô dâu – chú rể không có thời gian để trò chuyện cùng khách mời của mình, như vậy sẽ làm mất đi tinh thần của tiệc cưới ngoài trời. Khách mời nên giới hạn ở con số 100-200 người.

Chuẩn bị kế hoạch dự phòng

Khi tổ chức tiệc cưới ngoài trời thì yếu tố thời tiết gây không ít những khó khăn cho các cặp uyên ương, cô dâu và chú rể sẽ không thể nào dự báo được chính xác thời tiết của ngày cưới. Chính vì thế mà cô dâu, chú rể cần phải có những kế hoạch dự phòng khi xảy ra sự cố bất ngờ.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Cuối cùng khi đã chuẩn bị hết mọi thứ, các cô dâu hãy chọn cho mình chiếc váy có độ dài vừa phải, màu sáng cùng phụ kiện đi kèm tối giản để thuận tiện cho việc đi lại trong tiệc cưới.

Những dạng váy xòe, nhiều tầng lớp nặng nề sẽ khiến bạn nóng bức, không năng động. Bên cạnh đó, cô dâu nên lựa chọn phong cách trang điểm tự nhiên, trong sáng, hợp với không khí thoáng đãng của bữa tiệc.

Quỳnh Anh (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.