Thương hiệu thời trang Levi’s kiện Kenzo vì vi phạm bản quyền “nhãn đỏ”
Levi’s cáo buộc rằng những chi tiết may nhãn đỏ trong bộ sưu tập mới của Kenzo có quá nhiều nét tương đồng với thiết kế Levi’s đã sử dụng hàng thập kỉ nay. Bộ sưu tập mới của Kenzo được tung ra với sự góp mặt của ca sĩ Britney Spears làm người mẫu.
Chi tiết nhãn đỏ được Levi’s cho ra mắt vào những năm 1930, giúp người tiêu dùng dễ dàng phân biệt khỏi hàng trăm thương hiệu denim khác trên thị trường.
Thông thường, miếng nhãn này được gắn vào túi quần sau bên phải với nhiều phiên bản và màu sắc khác nhau qua từng năm. Theo Levi’s, những chi tiết nhãn đỏ trên thiết kế của Kenzo sẽ gây hoang mang cho người tiêu dùng.
Hãng đã gửi thư đến Kenzo yêu cầu cho ngưng và xem xét lại thiết kế này ngay lập tức, nhưng thương hiệu Pháp vẫn chưa đưa lời phản hồi nào. Hiện giờ Levi’s đang đòi được bồi thường về thiệt hại và doanh thu, đồng thời yêu cầu Kenzo ngừng bán những sản phẩm Levi’s yêu cầu.
Trong đơn tố cáo lên tòa án của Levi’s, có ghi chú lời tuyên bố năm 1936 của ông Christopher Lucier, giám đốc kinh doanh của hãng lúc bấy giờ. Lời tuyên bố viết: “không có nhà sản xuất overalls (quần yếm – tên gọi trước đây của denim Levi’s) nào khác được phép thêm chi tiết miếng vải nhãn có màu bên ngoài túi, trừ khi nhà sản xuất đó cố tình sao chép nhãn hiệu của chúng tôi và gây hoang mang cho người tiêu dùng”.
Thương hiệu Levi’s được sáng lập bởi thương gia người Đức Levi Strauss vào năm 1853 tại San Francisco. Thương hiệu nổi tiếng với sản phẩm quần bò xanh Blue Jeans, được nhiều nhóm văn hóa đón nhận trong khoảng thời gian đầu những năm 1960 đến giữa những năm 1970.
Nhà khoa học vĩ đại Albert Einstein từng sở hữu một chiếc áo da Levi’s. Năm 2016, chiếc áo được mua lại với giá hơn 3 tỉ 500 triệu đồng trong một cuộc đấu giá tại London.
Mẫu thiết kế nhãn đỏ đầu tiên với một mặt may chữ “LEVI’S” màu trắng xuất hiện trên mẫu quần jeans Levi’s 501 năm 1936.
Gần đây, Levi’s phối hợp với ông trùm công nghệ Google để sản xuất chiếc áo khoác thông minh với tay áo “cảm ứng”. Thương hiệu cũng mới tung ra một bộ sưu tập quần áo hướng đến vận động viên đạp xe.
- Nike giành chiến thắng trong vụ kiện bản quyền logo "Jumpman" sau 2 năm
- Truyền hình số K+ bị vi phạm bản quyền Champions League
- Nhức nhối vấn nạn vi phạm bản quyền K+: Vi phạm đâu, chịu trách nhiệm tới đó
Ngọc Sơn
TIN LIÊN QUAN
-
Nạn ăn cắp bản quyền: Rào cản trong việc chia sẻ dữ liệu nghiên cứu khoa học
-
Microsoft kiện Community Health Systems vì vi phạm bản quyền và các điều khoản trong hợp đồng
-
Google Clip: Khi một robot chụp ảnh, ai sẽ là người sở hữu bản quyền?
-
Cải cách Luật bản quyền của Liên Minh Châu Âu hiện đang tạo ra nhiều ý kiến trái chiều
Tin khác
- Mau Ao dong phuc
- Smoothies giảm mỡ bụng
- Hướng dẫn order taobao 1688
- Gợi ý mẫu Đồng phục lễ tân khách sạn
- Mẫu áo lớp có cổ
- Mẫu Đồng phục công sở Hải Anh
- Áo phông Đồng phục công ty giá rẻ
- thời trang đồng phục
- Skincare cùng Máy rửa mặt Foreo đỉnh cao