SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Thương hiệu smartphone Palm hồi sinh với mẫu điện thoại tí hon

10:54, 17/10/2018
(SHTT) - Điện thoại mới mang thương hiệu Palm có màn hình chỉ 3,3 inch, cấu hình trung bình và chạy Android.

Palm là thương hiệu vang bóng một thời trong lĩnh vực thiết bị di động. Trước khi iPhone ra đời, Palm được đông đảo người dùng yêu thích. Thời gian đó, Palm được chạy hệ điều hành webOS, tích hợp công nghệ sạc không dây, menu đa nhiệm và điều hướng cử chỉ dựa trên thao tác vuốt...

Năm 2010, HP mua Palm với giá 1,2 tỷ USD, rồi bán lại cho TCL và cuối cùng công ty Trung Quốc nhượng thương hiệu Palm cho startup ở Mỹ.

Mới đây, thương hiệu Palm chính thức quay lại thị trường với mẫu điện thoại hoàn toàn mới. Sản phẩm này là của một công ty khởi nghiệp ở San Francisco (Mỹ) sau khi mua lại bản quyền của TCL (Trung Quốc). Tuy nhiên, sự trở lại của huyền thoại này không hề hoành tráng và còn gây khó hiểu.

palm-17-1539648445_680x0

Palm có kích thước 97 x 50 x 7,4 mm, nặng 62,5 gram 

Trong khi hầu hết smartphone hiện có kích thước màn hình trên 5-6 inch thì công ty startup mang tên Palm ở San Francisco (Mỹ) lại cho ra đời chiếc điện thoại chỉ vỏn vẹn 3,3 inch.

Palm được trang bị camera 12 megapixel và camera trước 8 megapixel, chip Snapdragon 435, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB, hệ điều hành Android 8.1 được tùy biến để phù hợp với màn hình nhỏ.

palm

Máy không có phím Home hay cảm biến vân tay.

Mẫu điện thoại tí hon này không hoạt động độc lập vì nó phải được kết nối với điện thoại của người dùng để thực hiện các chức năng như nghe gọi hay nhắn tin… giống như smartwatch. Thiết bị này phù hợp với nguời dùng không thích mang theo những mẫu smartphone màn hình lớn khi đi ra ngoài đường, hoặc đeo khi tập thể dục.

palm-5_680x0

Palm - chiếc điện thoại không phải là điện thoại.   

Palm sẽ được bán ra vào tháng 11 với mức giá 350 USD (8.2 triệu đồng) thông qua nhà mạng Verizon (Mỹ). Người dùng có thể sử dụng tính năng NumberShare, tức dùng chung số điện thoại với smartphone chính. 

Kim Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 34 phút trước
(SHTT) - Hai hãng sản xuất ô tô Nhật Bản là Nissan và Honda có thể thành lập một liên minh mạnh mẽ nhằm cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.