SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Thương hiệu quốc gia Việt Nam phát triển đột biến

11:10, 01/12/2017
(SHTT) - Hôm 29/11, tạp chí Vietnam Briefing đưa tin, theo báo cáo Thương hiệu Quốc gia 2017 của Công ty tư vấn kinh doanh Brand Finance ở Anh, thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia đang phát triển nhanh thứ 5 trong năm 2017.
thuong-hieu-quoc-gia-viet-nam-2017
Thương hiệu quốc gia Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5 trong số 100 nền kinh tế trong năm 2017.

Theo Brand Finance, trong số 100 nền kinh tế, Việt Nam là thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5, tăng 43% so với năm trước. Theo đó, thương hiệu quốc gia Việt Nam hiện đang được định giá 203 tỷ USD, đứng thứ 45 trong số 100 nền kinh tế, tăng năm bậc so với năm 2016. Trong vài năm gần đây, thương hiệu quốc gia mạnh của Việt Nam đã giúp Việt Nam tăng đầu tư, tăng giá trị cho xuất khẩu, thu hút khách du lịch và công nhân lành nghề.

Brand Finance đã đo sức mạnh và giá trị của các thương hiệu quốc gia bằng phương pháp định giá “Royalty relief” – phương pháp thường được dùng để đánh gia các công ty toàn cầu. “Royalty relief” dựa trên các tiêu chí gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu, mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng, chi phí để xây dựng thương hiệu thành công, giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán, và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu.

Ở Đông Nam Á, Việt Nam đứng thứ 6 trong số bảy nền kinh tế hàng đầu của ASEAN. Indonesia dẫn đầu bảng xếp hạng ASEAN, tiếp theo là Malaysia, Thái Lan, Philippines và Singapore.

Có tới 3 quốc gia ASEAN, bao gồm Việt Nam, nằm trong top 10 thương hiệu phát triển nhanh nhất trên thế giới. Việt Nam, Philippines, và Thái Lan lần lượt đứng ở vị trí có thương hiệu quốc gia phát triển nhanh thứ 5 (43%), thứ 9 (38%) và thứ 10 (37%)  trong số 100 nền kinh tế trong bảng xếp hạng.

Đối với Việt Nam, hai lĩnh vực được nhấn mạnh trong báo cáo là ngành công nghiệp thực phẩm và may mặc. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đóng góp hơn 17 tỷ USD cho xuất khẩu của Việt Nam, trong khi ngành dệt may đóng góp 22 tỷ USD. Cả hai lĩnh vực đều có sự tăng trưởng đáng kể nhờ những cải cách chính sách liên tục của chính phủ.

Trước đó, nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển thương hiệu quốc gia, hồi năm 2013, chính phủ Việt Nam đã đưa ra Chương trình Thương hiệu Quốc gia để quảng bá hình ảnh của đất nước thông qua các sản phẩm và dịch vụ.

Các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường Việt Nam đang định hướng đầu tư thông qua các hoạt động Mua bán sáp nhập (M & A) nhằm mở rộng kinh doanh và giành được chỗ đứng trong thị trường Việt Nam.

Các giao dịch M&A ở Việt Nam đã đạt mức kỷ lục là 5,8 tỷ USD vào năm 2016. Mặc dù chỉ chiếm 5% trong tổng số M & A ở Đông Nam Á, nhưng nó đã tăng 11,92 % so với năm 2015. Hầu hết các công ty nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam là do khả năng sản xuất cũng như tiềm năng xuất khẩu của Việt Nam ngày càng tăng nhờ các hiệp định thương mại tự do (FTA).

Các thỏa thuận M&A ở Việt Nam sắp tới được dự đoán sẽ diễn ra trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, viễn thông, năng lượng, bảo hiểm, ngân hàng và sản phẩm tiêu dùng.

Ánh Dương

 

Lạ lùng loạt cá trê 'đột biến' có màu vàng, hồng kỳ lạ ở Việt Nam

Những con cá trê có màu: hồng, vàng, bạch tạng… được các cần thủ thả câu ở các khu đầm, ruộng gần nhà khiến dư luận xôn xao bởi sự khác biệt về màu sắc, hình dáng so với các loại cá trê thông thường.

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.