SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thuốc trị tiểu đường Metformin có tác dụng trong việc điều trị bệnh Alzheimer

16:59, 08/11/2018
(SHTT) - Một nhóm các nhà khoa học đến từ Trường Y Icahn, Mount Sinai, Mỹ đã tiến hành thử nghiệm lâm sàng trực tiếp trên cơ thể người để xác định sự ảnh hưởng của Metformin trong việc điều trị bệnh Alzheimer và thu được kết quả đáng kinh ngạc.

Theo Daily Mail, các nhà khoa học ở Trường Y Icahn, Mount Sinai, Mỹ, đã chứng minh rằng Insulin và Metformin - một loại thuốc điều trị bệnh tiểu đường - không chỉ giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, mà còn giúp duy trid tinhd trạng ổn định cho các mạch máu ở đại não.

Phân tích đại não của 83 tình nguyện viên tham gia vào nghiên cứu, trong đó có 34 người đều là những bệnh nhân mắc cả 2 bệnh Alzheimer và bệnh tiểu đường thể 2, 30 người không mắc bệnh tiểu đường nhưng bị bệnh Alzheimer, cùng 19 người khỏe mạnh, các nhà khoa học đã chứng minh được tác dụng đó của Metformin. Hầu hết các bệnh nhân tiểu đường được phân tích não đều dùng insulin hoặc thuốc trị tiểu đường rẻ tiền và phổ biến là Metformin.

dGh1b2NtZXRmb3JtaW4=

 

Kết quả phân tích cho thấy Metformin làm giảm những biểu hiện bất thường của mạch máu đặc trưng cho bệnh Alzheimer. Các mạch máu khỏe mạnh đã giúp loại bỏ độc tố và cung cấp chất dinh dưỡng cho não.

Các chuyên gia tin rằng Metformin có thể được sử dụng như một loại thuốc điều trị dự phòng để cải thiện lưu lượng máu trong não. Tuy nhiên, điều này vẫn cần phải được tiếp tục chứng minh trong các thử nghiệm.

Giáo sư Vahram Haroutunian giải thích rằng điều đó không có nghĩa là những người không mắc bệnh tiểu đường thể 2 nên dùng thuốc tiểu đường để cải thiện bệnh Alzheimer, nhưng những phát hiện này có thể dẫn đến một phương pháp điều trị tốt hơn cho những người mắc bệnh Alzheimer.

Nam An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.