SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thuốc HIV mới giết chết 99% vi-rút trong lần thử nghiệm đầu tiên ở người

18:00, 06/11/2018
(SHTT) - Một loại thuốc HIV mới được tạo ra bởi các nhà nghiên cứu Israel đã thông qua thử nghiệm lâm sàng đầu tiên của con người với kết quả ấn tượng quét sạch tới 90% số lượng vi-rút trong cơ thể người bệnh chỉ sau 4 tuần điều trị.

Zion Medical đã phát triển loại thuốc Gammora phối hợp với Đại học Hebrew ở Jerusalem và Công nghệ sinh học Sirion ở Đức.

Thuốc được thiết kế để tấn công và tiêu diệt các tế bào bị nhiễm HIV trong cơ thể người mà không gây tổn thương cho các tế bào khỏe mạnh

Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã phân ngẫu nhiên 9 bệnh nhân tham gia từ Bệnh viện Tưởng niệm Ronald Bata ở Uganda để nhận liều Gammora khác nhau từ bốn đến năm tuần vào tháng Bảy và tháng Tám năm nay.

tx

 

Trong khi loại thuốc mới HIV vẫn đang trong giai đoạn khám phá đầu tiên, kết quả đã mang lại hy vọng rằng việc chữa trị cho loại vi-rút đáng sợ này là có thể.

“Hầu hết bệnh nhân cho thấy giảm đáng kể tải lượng vi-rút lên đến 90% so với đường cơ sở trong bốn tuần đầu tiên”, tiến sĩ Esmira Naftalim, người đứng đầu phát triển của Zion Medical cho biết.

Vào cuối cuộc thử nghiệm, người ta phát hiện ra loại thuốc Gammora, được tạo ra bởi Zion Medical, một công ty công nghệ sinh học của Israel có khả năng xóa sạch 99% tế bào nhiễm HIV trong cơ thể người.

Trần An

 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.