SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thuốc đặc trị hỗ trợ điều trị ung thư sẽ ra thị trường vào đầu năm 2018

11:00, 04/08/2017
(SHTT) - Việc sản xuất thuốc đặc trị hỗ trợ điều trị ung thư đã được hoàn thành và đang được thử nghiệm. Dự kiến, thuốc sẽ được ra mắt thị trường vào quý I/2018.

Sự phát triển của khoa học đã mở ra những bước tiến mới cho y học với các thành tựu được đánh giá cao. Đặc biệt, những thông tin về các loại thuốc mới đang mang lại niềm hy vọng cho hàng triệu bệnh nhân ung thư.

Đáng mừng là các bác sĩ, các nhà khoa học của Việt Nam cũng đang tiến hành nghiên cứu loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư.

Được biết, từ năm 2014, dự án Nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học để sản xuất thuốc Peginterferon lambda 1, Pegfilgrastim đã được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen và dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2019. Dự án này là sản phẩm của Chương trình quốc gia phát triển công nghệ cao đến năm 2020, một trong những Chương trình khoa học và công nghệ quốc gia đang được triển khai tại Bộ Khoa học và Công nghệ.

thuoc dac tri ho tro dieu tri ung thu

 Thuốc đặc trị hỗ trợ điều trị ung thư sẽ ra thị trường vào đầu năm 2018. Ảnh: Khoa học và phát triển

Theo các nhà khoa học thì thuốc đặc trị từ hoạt chất Peginterferon lambda sẽ được sử dụng trong điều trị các bệnh viêm gan B và viêm gan C. Trong khi đó, thuốc đặc trị Pegfilgrastim lại có tác dụng hỗ trợ điều trị tăng cường tế bào bạch cầu đồng thời hỗ trợ miễn dịch. Đặc biệt, loại thuốc này có thể hỗ trợ điều trị trong các liệu pháp hóa trị và xạ trị ung thư.

Về phía Công ty Cổ phần Công nghệ sinh học Dược Nanogen thì cho hay hiện nay công ty đã hoàn thành quy trình sản xuất thuốc Peginterferon lambda 1 cũng như hoàn thành quy trình nghiên cứu kiểm nghiệm tiêu chuẩn chất lượng thuốc in vitro (trong phòng thí nghiệm), in vivo (tiền lâm sàng trên động vật) và thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân pha 1.

Tuy nhiên các giai đoạn thử nghiệm tiếp theo để cho ra mắt dòng thuốc này đã được tạm dùng do trên thị trường đã xuất hiện một dòng thuốc điều trị thay thế được ưa chuộng hơn hẳn.

Trong khi đó, công ty cũng đã hoàn thành quy trình sản xuất thuốc Pegfilgrastim và hoàn thành nghiên cứu kiểm nghiệm tiêu chuẩn chất lượng thuốc in vitro (trong phòng thí nghiệm) và in vivo (tiền lâm sàng trên động vật). Để chuẩn bị cho việc đưa loại thuốc này ra thị trường vào quý I/2018 thì công ty đang tiến hành thử nghiệm lâm sàng trên bệnh nhân pha 3.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.