SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride bị thu hồi với số lượng lớn

06:30, 28/02/2017
(SHTT) - Gần 48.000 lọ thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride đã bị một chi nhánh tại Mỹ của AurobindoPharma tiến hành thu hồi. Nguyên nhân được xác định là một số lọ thuốc bị thủng và nhiều viên thuốc đã bị biến dạng, chảy nước.

Được biết Venlafaxine Hydrochloride là một loại thuốc dùng để chữa bệnh trầm cảm và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nó được chỉ định để điều trị trầm cảm, gồm cả trầm cảm kèm theo lo lắng, cho cả bệnh nhân nội và ngoại trú. Hiệu quả của venlafaxin được nghiên cứu trong các thử nghiệm 4 và 6 tuần trên các bệnh nhân trầm cảm nội và ngoại trú có chẩn đoán lâm sàng giống với rối loạn trầm cảm chủ yếu loại DSM-III hoặc DSM-III-R và những người đang ở giai đoạn trầm cảm chủ yếu có kèm và không kèm chứng u sầu. Venlafaxin sẽ phát huy tác dụng trong các điều trị trung bình (tới 3 tháng) và dài ngày (tới 12 tháng).

Trong mỗi lọ thuốc  Venlafaxine Hydrochloride sẽ chứa các viên nhộng có khối lượng tịnh lên đến 37,5 mg.

Tuy nhiên mới đây, Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ đã cảnh báo rằng một số lọ thuốc Venlafaxine Hydrochloride trên thị trường bị thủng, đặc biệt trong đó có nhiều viên thuốc đã bị biến dạng và chảy nước. Chính vì vậy một chi nhánh tại Mỹ của AurobindoPharma đã tiến hành thu hồi gần 48.000 lọ thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride được sản xuất bởi Hyderabad trên thị trường dược phẩm của Mỹ.

thuoc chua tram cam Venlafaxine Hydrochloride a

 Thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride bị thu hồi với số lượng lớn

Hiện tại thuốc chữa trầm cảm Venlafaxine Hydrochloride 37,5mg cũng đang được bán khá nhiều tại các nhà thuốc Việt Nam nên người bệnh cũng cần thận trọng khi lựa chọn mua loại thuốc này.

Theo các chuyên gia, một giai đoạn trầm cảm chủ yếu bao gồm một tâm trạng trầm uất kéo dài hay mất sự quan tâm, hứng thú trong tất cả, hoặc hầu hết các hoạt động, cùng với đó là nhiều triệu chứng đi kèm khác như giảm cân hoặc tăng cân đáng kể khi không ăn kiêng, giảm hay tăng sự ngon miệng; mất ngủ hoặc ngủ nhiều; kích thích hoặc ức chế tâm thần vận động; mệt mỏi hoặc mất sức; cảm giác cuộc sống vô nghĩa; mất khả năng suy nghĩ hoặc tập trung hay mất quyết đoán; nghĩ đi nghĩ lại tới cái chết, ý nghĩ tự tử.

Vì vậy trầm cảm là một bệnh lí nghiêm trọng, nó có thể xảy ra với bất kì ai, ở bất kì độ tuổi nào; ở mỗi đối tượng khác nhau có những biểu hiện khác nhau.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.