SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thuê bao di động trả trước chỉ được khuyến mại cao nhất 20% từ 1/3/2018

19:00, 18/01/2018
(SHTT) - Thông tư số 47/2017/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đã quy định từ ngày 1/3/2018, các doanh nghiệp viễn thông sẽ chỉ được khuyến mại tối đa 20% cho các thuê bao trả trước, thuê bao trả sau được áp dụng mức khuyến mại tối đa 50%.

Để đảm bảo quyền lợi và thúc đẩy phát triển thuê bao trả sau, hạn chế cuộc gọi rác, tin nhắn rác, Bộ TT&TT ban hành Thông tư quy định hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất trên tinh thần bảo đảm cạnh tranh lành mạnh trên thị trường dịch vụ di động, đảm bảo an toàn, an ninh xã hội, bảo đảm quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ.

Thông tư số 47 gồm 7 điều, quy định mức tổng giá trị tối đa của dịch vụ, hàng hóa dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động, hàng hóa viễn thông chuyên dùng. Cụ thể, mức khuyến mại tối đa 20% cho thuê bao trả trước và tối đa 50% cho thuê bao trả sau.

thue bao di dong tra sau chi duoc khuyen mai 20

 Thuê bao di động trả trước chỉ được khuyến mại cao nhất 20% từ 1/3/2018

Thông tư 47 cũng nêu rõ, khách hàng thường xuyên của dịch vụ thông tin di động gồm thuê bao trả sau (kể cả thuê bao trả trước chuyển sang trả sau trong thời gian doanh nghiệp triển khai chương trình khách hàng thường xuyên) và thuê bao trả trước đã sử dụng dịch vụ liên tục tối thiểu là 1 năm và có tổng giá cước đã thanh toán cho doanh nghiệp di động tối thiểu là 1 triệu đồng. Thông tư cũng yêu cầu, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông phải lên kế hoạch hướng dẫn khách hàng chuyển đổi từ thuê bao trả trước sang thuê bao trả sau nhanh gọn, đơn giản nhất có thể, đồng thời phải tuân thủ nghiêm túc các quy định về hạn mức khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động mặt đất. Trường hợp nhà mạng vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế đối với các chương trình khuyến mại sai quy định. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2018.

Như vậy, thuê bao di động trả trước thay vì được hưởng khuyến mại tới 50% tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ, hoặc thậm chí lên tới 100% trong các chương trình khuyến mại của nhà mạng như lâu nay thì từ ngày 1/3 tới sẽ chỉ được hưởng tối đa 20%.

Trường hợp doanh nghiệp viễn thông vi phạm quy định về hạn mức khuyến mại thì sẽ bị xử phạt hành chính và truy thu thuế các chương trình khuyến mại sai quy định.

Theo Bộ TT-TT, do các nhà mạng buông lỏng tình trạng đăng ký thông tin khiến cho một số khách hàng đăng ký thuê bao trả trước để nhắn tin quảng cáo, đe dọa, nhắn tin độc hại, lừa đảo… diễn ra tràn lan. Các hiện tượng trên thường xuất hiện ở thuê bao trả trước, vốn khó truy xuất danh tính, nên cần giới hạn lại. Trong khi đó, thuê bao trả sau là nhóm khách hàng trung thành, cung cấp đầy đủ thông tin cho nhà mạng khi đăng ký dịch vụ nhưng lại ít được hưởng chính sách khuyến mãi.

Do vậy, việc ban hành các quy định trong Thông tư 47 này được cho là dựa trên căn cứ Luật viễn thông để hạn chế tình trạng các nhà mạng đua nhau thu hút thuê bao trả trước đăng ký mới, liên tục đưa ra các chương trình khuyến mãi "khủng" cho thuê bao trả trước để cạnh tranh không lành mạnh.

Đức Phúc(t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 phút trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 16 phút trước
(SHTT) - Các nhà khoa học tại Đại học Amsterdam (Hà Lan) mới đây đã công bố về việc thành công loại bỏ virus HIV khỏi các tế bào nhiễm bệnh thông qua công nghệ chỉnh sửa gen CRISPR-Cas.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - iPhone 16 Pro được nâng cao hiệu suất với việc trang bị chip xử lý A18 Pro. Chip này không chỉ đem lại hiệu suất mạnh mẽ hơn mà còn hỗ trợ hệ thống tản nhiệt tiên tiến.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, nhóm nghiên cứu từ Johns Hopkins đã phát triển một công cụ tiềm năng có thể phát hiện virus qua hình ảnh siêu âm phổi, từ đó tiếp tục khẳng định tầm quan trọng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực y tế.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Sau sự các sự cố được ghi nhận liên quan tới hộp số, Genesis sẽ tiến hành triệu hồi 15.645 ô tô SUV GV70. Nhà sản xuất dự kiến sẽ bắt đầu liên liên với khách hàng chính thức từ 14/5 sắp tới.