SO HUU TRI TUE

Thực hư thông tin tai nạn tàu hỏa tại Thanh Hóa do quên đóng gác chắn?

(SHTT) - Trước nghi vấn nguyên nhân vụ tai nạn tàu hỏa ở Thanh Hóa là do xe tải vượt đường sắt do nhân viên quên đóng chắn cảnh báo khi tàu sắp qua. Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Tĩnh Gia đã vào cuộc xác minh.

Sáng 24/5, đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá, thông tin công an đang thu thập chứng cứ tài liệu để xác định nguyên nhân, như khi xảy ra tai nạn, không có chắn tàu hay chắn tàu chưa hạ. Zing.vn đưa tin.

Hai lái tàu SE19 bị mắc kẹt trong khoang tàu và tử vong là Nguyễn Thế Hùng (42 tuổi, quê Thái Bình) và Nguyễn Xuân Đệ (33 tuổi, quê Hưng Yên). Đến khoảng 7h sáng nay lực lượng cứu hộ khoan cắt đầu tàu để đưa hai thi thể ra ngoài.

9 người trên tàu bị thương, gồm 6 hành khách, 3 nhân viên tàu, được chuyển đến cấp cứu tại các bệnh viện ở Thanh Hóa, Nghệ An và Việt Đức (Hà Nội).

Ông Phạm Nguyễn Chiến, Trưởng ban An toàn đường sắt (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam), cho biết công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai gấp rút. Những toa tàu đã được lực lượng chức năng đưa ra khỏi đường ray để sớm thông tuyến. Dự kiến đầu giờ chiều, tuyến đường sắt Bắc - Nam thông.

“Chúng tôi chưa thể khẳng định nguyên nhân xảy ra tai nạn do gác tàu ngủ quên. Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an huyện Tĩnh Gia đã vào cuộc xác minh. Tổng công ty Đường sắt đợi kết luận từ các cơ quan này”, ông Chiến nói.

hien truong 4

Thực hư thông tin tai nạn tàu hỏa tại Thanh Hóa do quên đóng gác chắn? 

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bác sĩ Đặng Ngọc Anh, khoa cấp cứu Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cho biết lúc 3h sáng 24/5, bệnh viện tiếp nhận 3 nạn nhân trong vụ lật tàu ở Thanh Hóa.

Ba nạn nhân được cấp cứu gồm ông Thái Anh Tuấn (41 tuổi, ngụ phường Quang Trung, TP Vinh), bà Phạm Thị Vân Anh (42 tuổi, vợ ông Tuấn) và ông Bùi Anh Toàn (40 tuổi, ngụ phường Quán Bàu, TP Vinh).

Đến sáng nay, ông Toàn đã được xuất viện. Vợ chồng ông Tuấn vẫn nằm điều trị ở bệnh viện.

Trong đó, ông Tuấn bị đa chấn thương đang được bác sĩ theo dõi tại khoa cấp cứu. Ông Tuấn là nhân viên phục vụ tàu.

Bà Vân Anh được chuyển lên theo dõi ở khoa chấn thương chỉnh hình. Bà Vân Anh bị thương ở tay, chân, tỉnh táo và có thể trò chuyện được. 

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 0h30 ngày 24/5, tàu SE19 chở hơn 400 hành khách hành trình từ Hà Nội vào Đà Nẵng, khi đến xã Trường Lâm (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã tông vào xe ben chở đá mang biển tỉnh Nghệ An băng qua đường ngang.

Vụ tại nạn làm lái tàu và phụ lái tàu tử vong, bị kẹt trong cabin đầu máy, 6 hành khách trên tàu bị thương được đưa đi cấp cứu. Đầu máy bị đổ và 6 toa xe bị trật bánh khỏi đường sắt, ô tô bị hư hỏng.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng của địa phương điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu nạn, cứu hộ đến hiện trường để giải quyết khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam buộc phải chuyển tải 7 chuyến tàu với hơn 2.000 khách qua khu vực bị tai nạn do đường sắt bị ách tắc. 

Theo thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách và ông Nguyễn Văn Thạch, Vụ trưởng Vụ ATGT (Bộ GTVT), đã vào hiện trường vụ tai nạn để chỉ đạo công tác xử lý, khắc phục hậu quả và xác định nguyên nhân vụ việc. 

Minh Châu (t/h)


Vinamilk
Sunshine
Máy lọc nước
BToday.vn
Hóa chất Phúc Lâm