SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin "lộ đáp án trước giờ thi" ở Cần Thơ?

08:00, 29/04/2018
(SHTT) - Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định không có hiện tượng lộ đề kiểm tra như một số trang báo mạng đã đưa tin.
185342-lo_de_thi_274--copy

Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định không có hiện tượng lộ đề kiểm tra như một số trang báo mạng đã đưa tin. 

Báo Giao thông đưa tin, trong ngày 27/4, các trường Trung học Cơ sở và Trung học Phổ thông trên địa bàn TP Cần Thơ sẽ tổ chức cho các khối lớp thi môn Anh Văn. Cụ thể, các lớp 6, 7 và 10, 11 sẽ tổ chức thi vào buổi sáng. Đến chiều, lúc 13h30, các khối 8, 9 sẽ tiếp tục thi.

Tuy nhiên trong buổi sáng cùng ngày, các thí sinh bất ngờ nhận được tin báo hoãn thi. Thông báo của trường Trung học Cơ sở Lương Thế Vinh và trường Trung học Cơ sở Đoàn Thị Điểm cho biết: Theo chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo, ngày 27/4/2018, sẽ không tổ chức thi môn tiếng anh hệ 10 năm khối 8,9 cho đến khi có thông báo mới. Môn thi Tiếng Pháp, Toán Tiếng Pháp của 2 trường cũng được hoãn lại để chờ thông báo mới”.

Có thông tin cho rằng, các Hội đồng thi môn Anh Văn theo chương trình thí điểm Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông trên địa bàn Thành phố Cần Thơ nhận được đáp án thay vì đề thi.

Theo báo Giáo dục Việt Nam, cuối ngày 27/4, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ đã có Thông báo liên quan đến thông tin “Hoãn lịch kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Anh, chương trình hệ 10 năm”.

Thông báo của Sở có nội dung, ngày 27/4, theo kế hoạch, các học sinh Trung học cơ sở theo học chương trình tiếng Anh hệ 10 năm làm bài kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Anh.

Đề kiểm tra do Sở Giáo dục và Đào tạo biên soạn và gửi về các Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Các Phòng Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm in sao, bảo mật để kiểm tra và gửi đến các Trường Trung học cơ sở.

Tuy nhiên, do sơ suất nên chuyên viên phụ trách tiếng Anh của Sở đã gửi hướng dẫn chấm qua hộp thư điện tử cho các đơn vị trước thời gian tổ chức kiểm tra.

Sau khi phát hiện, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy khả năng rò rỉ hướng dẫn chấm có thể xảy ra, không đáp ứng tính bảo mật của đề kiểm tra.

Do đó, Sở đã thông báo khẩn đến các cơ sở giáo dục yêu cầu hoãn tổ chức kiểm tra học kỳ 2 môn tiếng Anh chương trình hệ 10 năm.

Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định không có hiện tượng lộ đề kiểm tra như một số trang báo mạng đã đưa tin.

Sở sẽ tổ chức kiểm tra môn tiếng Anh chương trình hệ 10 năm vào thời điểm sau kỳ nghỉ lễ Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 01/5.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan, xử lý theo đúng quy định hiện hành.

Nhật Linh (t/h)

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo công bố của Ban Chỉ đạo CCHC của Chính phủ, trong năm 2023, thành phố Hà Nội tiếp tục đạt được xếp hạng thứ 3 cả nước về chỉ số cải cách hành chính.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.