SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin hacker ghé thăm, thông tin của 5 triệu khách hàng Thế giới di động bị đánh cắp

16:15, 07/11/2018
(SHTT) - Ngày 7/11, trên nhiều diễn đàn công nghệ xuất hiện thông tin tất cả thông tin liên quan tới các lệnh giao dịch mua bán của các khách hàng Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh bao gồm thời gian giao dịch, số thẻ, số tiền,... đều đã bị tin tặc thâu tóm.

Theo Saostar, mới đây, một thành viên của diễn đàn RaidForums có tên tài khoản erwincho đã tải lên một tập tin có chứa thông tin của 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động.

Tài khoản erwincho này không tiết lộ vì sao có được số lượng thông tin khủng này nhưng hiện 5 triệu thông tin này đang được chia sẻ công khai với tên email_filtered1 .txt

screen-shot-2018-11-07-at

 

screen-shot-2018-11-07-at

 

Theo thông tin chia sẻ của tài khoản này, ảnh chụp màn hình được đăng tải là thông tin về lịch sử giao dịch của khách hàng của Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh, trong đó bao gồm thông tin về thời gian, số thẻ, số tiền, phí và nhiều thông tin khác.

hacker-1539946002-538-width660height374

 

Tài khoản erwincho tiết lộ đây chỉ là một lượng thông tin nhỏ, số lượng thông tin sẽ nhiều hơn trong thời gian sắp tới và kêu gọi những ngừoi trong diễn đàn hãy ngồi và chờ đợi.

Phản hồi về thông tin trên, ông Đặng Thanh Phong, Trưởng phòng Marketing của Thế Giới Di Động đã trả lời phóng viên Zing.vn rằng đã nhận được thông tin phản ánh, đã kiểm tra và khẳng định thông tin chia sẻ trên diễn đàn không chính xác. "Hiện tại hệ thống CNTT của chúng tôi vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng", ông Phong nói thêm.

Lâm An (t/h)

Tin khác

Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 18 giờ trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.
Kinh tế 21 giờ trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.