SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thực hư thông tin Chevrolet Trax bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam

07:10, 06/05/2018
(SHTT) - Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Trax dường như đã bị người tiêu dùng "quay lưng" khi có doanh số ế ẩm suốt nhiều tháng qua. Và mới đây đã xuất hiện thông tin Chevrolet Việt Nam âm thầm cho “khai tử” mẫu xe này. Hiện phía nhà phân phối vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể.

Trong phân khúc SUV đô thị, Chevrolet Trax là mẫu xe cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport ở thị trường ô tô Việt Nam. Tuy nhiên, Chevrolet Trax tỏ ra quá yếu thế so với đối thủ đồng hương ở nước ta dù những gì được hãng xe nước Mỹ trang bị cho mẫu SUV cỡ nhỏ này không hề kém.

Xuất hiện từ tháng 10/2016 và phải đến tháng 1/2017 mới chính thức được bán ra, có thể thấy việc GM Việt Nam thăm dò thị trường cũng như đánh giá điểm mạnh yếu dành cho Chevrolet Trax mới, nhằm giúp nó có một vị thế cũng như doanh số tốt hơn so với các đối thủ đi trước mình. Tuy nhiên chỉ sau 4 tháng đầu năm 2017, có vẻ như Chevrolet Trax đã và đang làm "vỡ mộng" GM Việt Nam.

Chevrolet Trax

 

Đặc biệt, đến tháng 3/2018 đã không có chiếc xe Chevrolet Trax nào được bán ra và cả quý I năm 2018 mới chỉ đúng 28 chiếc đến tay khách hàng. Điều này chứng tỏ sự ế ẩm quá mức của Trax khi nhìn sang EcoSport đã có 435 xe bán ra trong tháng 3 và có đến 752 chiếc đến tay khách hàng Việt trong quý I năm nay.

Những nhược điểm khiến Chevrolet Trax ế ẩm như vậy, đó là: Giá bán khá cao so với các đối thủ cạnh tranh; chỉ có 1 phiên bản duy nhất hạn chế sự lựa chọn cho người tiêu dùng; thiết kế đuôi xe kém bắt mắt so với đầu xe; chỉ trang bị điều hoà chỉnh tay; hàng ghế sau không chỉnh được độ ngã lưng, đi xa sẽ hơi mệt cho vị trí này; chất lượng vật liệu và nội thất chỉ ở mức chấp nhận được mặc dù là xe nhập khẩu nguyên chiếc; khoảng sáng gầm của xe khá thấp so với một mẫu xe gầm cao (chỉ 158 mm); độ ồn khi đi đường xấu khá cao (nhược điểm chung xe SUV cỡ nhỏ); chân thắng phải đạp khá sâu; hệ thống giảm xóc cho cảm giác khá cứng khi đi đường xấu, qua các gờ giảm tốc.

Vì vậy nhiều đồn đoán cho rằng rất có thể mẫu xe này đã bị hãng “khai tử”, xuất phát từ lý do doanh số bán ra quá thấp. Đặc biệt, danh mục sản phẩm của thương hiệu xe Mỹ Chevrolet trong tháng 5/2018 bất ngờ không còn sự xuất hiện của mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ Trax. Hiện phía nhà phân phối Chevrolet Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể về thông tin trên.

Hải Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.