SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thực hư chuyện Johnson & Johnson chứa chất gây ung thư buồng trứng

16:00, 05/05/2017
(SHTT) - Johnson & Johnson liên tục vướng vào các vụ kiện liên quan đến căn bệnh ung thư buồng trứng. Và mới đây, công ty này đã phải đối mặt với việc phải bồi thường 110 triệu USD cho một người phụ nữ Virginia vì bà bị ung thư sau gần 40 năm sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J&J.

Johnson & Johnson là công ty chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới với các sản phẩm được đông đảo mọi người sử dụng. Đây cũng là một công ty danh tiếng hàng đầu về dược phẩm, thiết bị y tế và đóng gói hàng hóa tiêu dùng của Mỹ.

Tuy nhiên đến nay công ty này đã phải đối diện với hơn 3.000 vụ kiện cáo liên quan đến việc không cảnh báo khách hàng về nguy cơ gây ung thư của phấn rôm Johnson Baby Power dành cho em bé.

Cụ thể, trong phấn rôm của Johnson có chứa thành phần chính là bột talc. Nhiều nghiên cứu đã từng chỉ ra rằng loại bột này có khả năng gây ung thư buồng trứng. Với đặc tính hút nước, hút dầu nhanh và khử mùi, phấn rôm được các bà mẹ sử dụng nhiều cho trẻ nhỏ và nhiều người cũng có thói quen bôi vào các vùng dễ ra mồ hôi. Trẻ em nếu hít phải các sản phẩm có chứa bột talc có thể bị ho, khó thở, hắt hơi, sổ mũi, nôn ói, tím tái và sưng phổi.

Johnson & Johnson chua chat gay ung thu buong trung

 Thực hư chuyện Johnson & Johnson chứa chất gây ung thư buồng trứng

Và mới đây nhất, công ty Johnson & Johnson đã bị bồi thẩm đoàn tại tòa án St. Louis đưa ra lệnh phải bồi thường 110 triệu USD cho một phụ nữ Virginia vì đã bị ung thư sau khi dùng phấn rôm của hãng này. Đây được xem là số tiền bồi thường lớn nhất mà công ty này phải chịu.

Được biết, trong phán quyết ngày 4/5 vừa qua, luật sư của nguyên đơn Lois Slemp cho biết bà Slemp (62 tuổi) đang phải hóa trị sau khi được chẩn đoán bị ung thư buồng trứng vào năm 2012. Hiện ung thư đã di căn sang gan của bà.

Bà Slemp cho biết bà bị ung thư sau gần 40 năm sử dụng các sản phẩm phấn rôm của J&J, đặc biệt là Baby Powder và Shower to Shower Powder. Tòa cũng cho rằng J&J sẽ chịu 99% lỗi cũng như phần đền bù thiệt hại và 1% còn lại thuộc về hãng Imerys Talc.

Về phía công ty J&J thì đại diện của công ty này cho hay họ rất thông cảm với những người phụ nữ bị ảnh hưởng bởi ung thư buồng trứng nhưng cam đoan sẽ kháng cáo vụ kiện của bà Slemp cũng như tiếp tục bảo vệ sự an toàn của sản phẩm Baby Powder của Johnson.

Trước đó, vào tháng 2/2016, công ty này cũng đã phải bồi thường 72 triệu USD cho gia đình một phụ nữ đã chết vì ung thư buồng trứng. Đến tháng 5/2016, họ phải bồi thường 55 triệu USD cho một nạn nhân khác. Và đến tháng 10/2016, J&J cũng phải bồi thường thiệt hại tương tự với số tiền là 67,5 triệu USD.

PV

Tin khác

Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.