SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thưa ngài Hiroaki, ngài đang làm cho các doanh nhân Việt Nam xấu hổ!

16:00, 11/10/2017
Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng! Nhiều khách mua hàng đã thực sự sốc trước hình ảnh này!
cay-xang-nhat-4-bb-baaabKzLbJ
Dù trời mưa, ông Hiroaki Honjo, TGĐ Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 vẫn đứng chào khách để thể hiện tinh thần mến khách tại đường vào của trạm xăng.

Thông tin doanh nghiệp Nhật bản mở cây xăng Idemitsu Q8 vốn đã gợi chút tò mò từ đầu tháng 10. Hẳn là người dân cũng háo hức mong chờ, vì rất nhiều lí do. Đầu tiên phải nói đến việc người tiêu dùng đã quá ngán ngẩm với các cây xăng Việt Nam từ Petrolimex cho đến PV Gas… Hết thái độ phục vụ, chất lượng xăng dầu, cho đến việc bớt xén, gian lận.

Tuyên bố của Idemitsu Q8 “Bơm xăng chính xác đến 0.01 lít” không hẳn là cái gì đó quá thu hút người tiêu dùng. Nhiều cây xăng Việt Nam chắc chắn dám mạnh miệng tuyên bố “bơm xăng chính xác 100%”. Và người tiêu dùng Việt Nam nghe “chém gió” cũng quen rồi!

22449230_1880584458624897_327509262_o
Ông Trần Quý Thanh - TGĐ Tân Hiệp Phát đến tận điểm bán lẻ đễ trò chuyện và cảm ơn khách mua hàng.

Nhưng khi phát ngôn được phát ra bởi người Nhật, thì “thương hiệu quốc gia” của họ đã là một sự bảo chứng có trọng lượng vô cùng lớn.

Cho đến khi ra mắt, thì sự chuyên nghiệp của người Nhật đã thực sự tạo ấn tượng: Giám đốc đội mưa đứng cúi đầu cảm ơn khách, nhân viên cây xăng cũng làm điều tương tự. Ngoài ra, xe vào đổ xăng còn được lau kính miễn phí…

Vì sao một việc tưởng như bình thường ở một đất nước văn minh, nhưng sao lại trở nên xa lạ và gây sốc ở xứ ta?

Cũng bởi vì rằng, lâu nay, không ít doanh nghiệp Việt trót coi khách hàng như… cỏ rác.

Hình ảnh các giám đốc vẫn in trong tâm trí chúng ta là những người khệnh khạng, bệ vệ, trịch thượng và hành động theo kiểu ban phát... Coi thường, đe dọa, thậm chí hành hung khách hàng không phải là chuyện hiếm.

Slogan “khách hàng là thượng đế” ở xứ ta, vì thế đôi khi trở nên xa lạ và chỉ để nghe cho vui tai.

Trên thực tế, cũng khá nhiều CEO người Việt rất cầu thị, tiếp xúc, lắng nghe và trực tiếp phục vụ khách hàng. Ví dụ như ông Trần Quí Thanh, ông Đặng Lê Nguyên Vũ… khi ra mắt sản phẩm cũng ra tận quầy bán lẻ, trò chuyện và cảm ơn khách… Ông Trần Quí Thanh thường nhắc nhở nhân viên của mình “Công ty không trả lương cho bạn. Khách hàng mới là người trả lương”.

Nhưng nhìn chung, những doanh nhân Việt Nam như vậy không có nhiều!

Cái cúi đầu của ông Hiroaki, hi vọng sẽ là cái cúi đầu thế kỷ. Cái cúi đầu này thể hiện sự cầu thị, chuyên nghiệp và tôn trọng khách hàng. Cái cúi đầu này, vì thế sẽ nhắc nhở khách hàng rằng “khách hàng là thượng đế” và nhắc nhở các doanh nhân Việt Nam phải cải thiện thái độ phục vụ của mình.

Không phải cứ cúi xuống thì mình bị thấp đi - có những cái cúi đầu giúp nâng cao tầm vóc!

P.V

Tin khác

Tin tức Việt Nam 4 năm trước
Mùa phim hè 2020 đã trở nên ảm đảm vì Covid-19 khi hàng loạt bom tấn phải lùi lịch chiếu đến cuối năm thậm chí tận năm sau. Tuy nhiên, các khán giả vẫn được 'bù đắp' vào tháng 11 - tháng có số lượng bom tấn lớn nhiều nhất năm 2020!
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Hai con giáp may mắn được Thực Thần ghé thăm vào hôm nay sẽ đón tài lộc, tiền bạc đầy nhà.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Thuyền trưởng của Man City tin rằng đội bóng của ông sẽ thắng tất cả các trận đấu còn lại để bảo vệ thành công ngai vàng Ngoại hạng Anh.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Nhập dịp cuối tuần này, tuổi Tuất nên ra ngoài đi chơi cùng mọi người, có thể sau những chuyến đi bạn lại tìm thấy người thực sự tâm đầu ý hợp với mình đấy.
Tin tức Việt Nam 5 năm trước
Vinicius ghi bàn quyết định từ chấm 11m ở những phút bù giờ giúp TP.HCM giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Bình Dương.