SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu xử lý vụ người dùng Facebook Việt bị lộ thông tin

15:49, 20/04/2018
(SHTT) - Văn phòng Chính phủ vừa có công văn khẩn gửi Bộ Thông tin & Truyền thông yêu cầu xác minh và xử lý thông tin Việt Nam thuộc top 10 quốc gia lộ thông tin trong vụ bê bối Facebook.
facebookprofile-15241897034061254632132

Ảnh minh họa. (Nguồn:The Verge) 

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày 6/4 vừa qua, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có phóng sự đưa tin: "Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia bị lộ thông tin trên Facebook nhiều nhất. Theo con số mà Facebook ước tính, Việt Nam có 427.466 tài khoản bị hãng Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ".

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Thông tin & Truyền thông nghiên cứu và xử lý báo cáo cho Văn phòng Chính phủ trước ngày 28/4.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó ngày 5/4, trong thông báo đăng tải trên blog công ty, Facebook cho biết sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng. Đính kèm thông báo này là bảng xếp hạng 10 quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica (CA).

Đáng lưu ý, Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng với 427.466 tài khoản bị CA sử dụng dữ liệu phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên đây chỉ mới là con số mà Facebook "ước tính".

Được biết, đứng đầu bảng xếp hạng 87 triệu người dùng lộ thông tin là Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Xếp thứ hai là Philippines với 1,7 triệu người. 

"Chúng tôi hy vọng có nhiều thay đổi tích cực trong những tháng tới và sẽ  tiếp tục cập nhật thêm", Mike Schroepfer, Giám đốc Công nghệ của Facebook viết trong thông báo về mong muốn những thay đổi dưới đây giúp cải thiện phần nào "lỗi lầm" của mình.

Linh San (t/h)

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
Tại Hội nghị hợp tác và đầu tư giữa các tỉnh Tây Nguyên và Ấn Độ vừa diễn ra, tỉnh Đắk Lắk mong muốn Ấn Độ tạo điều kiện thuận lợi cho quả sầu riêng và các nông sản của tỉnh được xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Ấn Độ.
Tin tức 3 giờ trước
Liên quan đến Dự thảo Nghị định quy định về giá đất, Hội Thẩm định giá Việt Nam đã có ý kiến góp ý trực tiếp vào các nội dung kiến nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Sáng 17/4, trường Đại học Hải Phòng tổ chức lễ mít tinh chào mừng 65 năm ngày thành lập. Trước đó tại các khoa, các đơn vị cơ sở trực thuộc tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa như: Giao lưu văn hóa – thể thao, ngày hội hiến máu tình nguyện; hội trại thanh niên trường Đại học Hải Phòng…
Tin tức 20 giờ trước
Tầm nhìn đến năm 2045, Khu công nghệ cao TP.HCM sẽ trở thành một tiểu khu đô thị khoa học công nghệ đổi mới sáng tạo.
Tin tức 21 giờ trước
(SHTT) - Cùng với việc công bố Đề án tuyển sinh năm 2024, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông (Học viện) đã công bố chính sách học bổng đặc biệt dành cho các thí sinh trúng tuyển trong kỳ tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2024.