SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thủ tướng yêu cầu khởi tố hành vi đánh bác sĩ tại bệnh viện

11:35, 19/04/2018
(SHTT) - Tại cuộc họp chiều ngày 18/4, Thủ tướng yêu cầu cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Thủ tướng nhìn nhận, nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt.
thu-tuong-NXP-a-2735-1524056342

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc chiều 18/4. Ảnh: VGP 

Chiều 18/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có cuộc làm việc với lãnh đạo Tòa án nhân dân Tối cao để đánh giá việc thực hiện quy chế phối hợp công tác. Cùng tham dự cuộc họp có Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và lãnh đạo một số bộ, ngành, TP Hà Nội.

Tại cuộc làm việc, Thủ tướng nhìn nhận tòa án có chuyển biến tích cực. "Phiên tòa giờ khác trước nhiều lắm, như tranh tụng tại tòa không hạn chế thời gian, các loại tòa án theo thông lệ quốc tế, rồi vấn đề công khai, minh bạch, cải cách hành chính, tạo điều kiện cho người dân giám sát…", Thủ tướng nói. Các cơ quan quốc tế đánh giá rất cao các cải cách trong hệ thống Tòa án Việt Nam.

Thủ tướng cho rằng Tòa án đã tham gia cùng Chính phủ xử lý khiếu nại đông người kéo dài và hoàn thiện hệ thống pháp luật. Công tác hướng dẫn áp dụng pháp luật của Tòa án cũng có nhiều đổi mới, nhất là huy động trí tuệ, tâm huyết của những người đã và đang công tác trong hệ thống tòa án, các nhà khoa học pháp lý.

Người đứng đầu Chính phủ mong hai bên đẩy mạnh thực hiện quy chế phối hợp mang tính thường niên, nhất là công tác hòa giải trong các vụ án dân sự, tăng cường xét xử lưu động để giáo dục, phổ biến pháp luật...

Thông tin trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ thể hiện tại cuộc họp, Thủ tướng cũng yêu cầu cần khởi tố đúng pháp luật hành vi đánh bác sĩ trong bệnh viện gần đây. Thủ tướng nhìn nhận, nếu vụ việc này mà xét xử nhanh, lưu động thì có tính giáo dục rất tốt.

Trước đó, Báo cáo của Sở Y tế Hà Nội gửi UBND TP Hà Nội liên quan vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Xanh Pôn đêm 13/4 cho thấy, vào khoảng 23h30 ngày 13/4, BVĐK Xanh Pôn tiếp nhận bệnh nhi Trương V.P (Sn 2013, ở Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) được người nhà đưa vào.

Bé bị vết thương ở trán khoảng 2cm. BS Vũ Hồng Ch (trực khoa Phẫu thuật tạo hình, BV Xanh Pôn) khám và có chỉ định khâu vết thương.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Xanh Pôn, “Trong khi BS Ch giải thích với gia đình bệnh nhi các thủ tục để tiến hành khâu vết thương cho người bệnh, thì bố bệnh nhi này có thái độ không hợp tác và đánh BS Ch vào vùng mặt, đầu và thái dương; đánh vệ sĩ của BV khi lên làm nhiệm vụ”.

Vài ngày sau khi bị tấn công, bác sĩ Vũ Hồng Chiến nghẹn ngào cho biết "dù bác sĩ bị chèn ép sao nữa thì họ vẫn phục vụ những người đánh họ".

Hoàng Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.