SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp TT Donald Trump tại Nhà Trắng

06:30, 01/06/2017
(SHTT) - Chiều 31/5 giờ địa phương (sáng 1/6 giờ Hà Nội), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng.
tt

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng thống Donald Trump bắt đầu cuộc hội đàm tại Phòng Nội các (Cabinet Room). (Nguồn: Thông tin Chính phủ) 

Phát biểu với báo chí tại Phòng Bầu dục trước cuộc hội đàm, Tổng thống Donal Trump cho hay ông vinh dự được đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng.

"Ngài Thủ tướng đã làm một việc thật ngoạn mục. Và chúng tôi có rất nhiều điều để nói với nhau.

Chúng tôi sẽ bàn về nhiều vấn đề từ hợp tác thương mại đến vấn đề Triều Tiên...." , Tổng thống Donald Trump cho biết.

Trong khi đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước báo giới đã nói lời cảm ơn Tổng thống Donald Trump đã mời ông thăm chính thức Hoa Kỳ. Thủ tướng khẳng định quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong lịch sử có những bước thăng trầm nhưng nay là đối tác toàn diện của nhau.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói: "Tôi cám ơn Ngài Tổng thống đã mời tôi thăm chính thức Hoa Kỳ. Tôi xin gửi lời thăm hỏi thân thiết nhất của nhân dân Việt Nam tới nhân dân Hoa Kỳ. Xin chào tất cả các bạn phóng viên. Quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ trong lịch sử có những bước thăng trầm nhưng nay là đối tác toàn diện của nhau. Tôi rất ấn tượng với Tổng thống Donald Trump ở sự thân thiện, cởi mở khi ngài điện đàm với chúng tôi. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng cuộc hội đàm chiều nay của chúng tôi sẽ thành công tốt đẹp".

Trong cuộc gặp mở rộng giữa Nội các của hai bên, có sự có mặt của các lãnh đạo hàng đầu như Phó tổng thống Mike Pence, Ngoại trưởng Rex Tillerson, Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross,... Hai nhà lãnh đạo vui mừng nhận thấy quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam – Hoa Kỳ đã phát triển sâu rộng trên nhiều lĩnh vực, trên cả bình diện song phương và đa phương. Hai nhà Lãnh đạo đã trao đổi các biện pháp nhằm đưa quan hệ hai nước đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Tại cuộc hội đàm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam mời Tổng thống Donald Trump và Phu nhân cùng gia đình thăm chính thức Việt Nam, dự Hội nghị Cấp cao APEC 2017. Tổng thống Trump đã vui vẻ nhận lời.

PV 

 

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 10 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.