SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thủ quân Nhật Bản 'coi nhẹ' ĐTVN, muốn so tài với Iran ở bán kết

15:15, 22/01/2019
Dù chưa gặp ĐT Việt Nam, nhưng thủ quân ĐT Nhật Bản - Maya Yoshida đã thể hiện mong muốn được so tài với ĐT Iran ở bán kết Asian Cup 2019.

Ở vòng 1/8, dù thi đấu có phần lép vé và kiểm soát bóng ít hơn so với ĐT Saudi Arabia, nhưng ĐT Nhật Bản vẫn có được chiến thắng tối thiểu nhờ pha đánh đầu thành bàn duy nhất của trung vệ Takehiro Tomiyasu.

Ở trận này, ĐT Nhật Bản đã chủ động thi đấu phòng ngự và nhường hoàn toàn thế trận cho đối thủ.  Đội bóng xứ mặt trời mọc chỉ cầm bóng 28%, có 5 cú sút (so với 15 của ĐT Saudi Arabia) và chỉ tung ra 197 đường chuyền (so với 659 của đối thủ).

VIDEO: Nhật Bản 1-0 Saudi Arabia (Vòng 1/8 Asian Cup 2019)

Sau chiến thắng có phần nhọc nhằn này, trung vệ Maya Yoshida tỏ ra khá thoải mái: "Không khí tại SVĐ Sharjah thật tuyệt vời, mặt cỏ luôn ở điều kiện tốt nhất. Thời tiết có đôi chút khác biệt nhưng chúng tôi đã có thời gian để điều chỉnh và làm quen. Sau 3 trận đấu tại vòng bảng, chúng tôi đã cảm thấy ổn hơn và cá nhân tôi cảm thấy mình đang ở trong tình trạng thể chất tốt hơn nhiều".

"Không có vấn đề gì quá lớn cả, chỉ là thi thoảng, thời tiết ở đây quá nóng nực mà thôi" - thủ quân của ĐT Nhật Bản bông đùa.

Maya Yoshida đang khoác áo CLB Southampton ở giải Ngoại hạng Anh với tổng cộng 175 trận ra sân, ghi được 9 bàn thắng. Anh được coi là một trong những ngôi sao sáng nhất Asian Cup lần này, bên cạnh Son Heung Min của ĐT Hàn Quốc.

Thủ quân Nhật Bản coi nhẹ ĐTVN, muốn so tài với Iran ở bán kết
Thủ quân của ĐT Nhật Bản - Maya Yoshida (áo xanh)

Ở vòng tứ kết, ĐT Nhật Bản sẽ đụng độ ĐT Việt Nam của HLV Park Hang-seo. Theo nhánh đấu, nếu giành chiến thắng, ĐT Nhật Bản được dự báo sẽ đối đầu với ứng viên vô địch Iran, đội được đánh giá cao hơn hẳn so với ĐT Trung Quốc ở tứ kết.

Trả lời báo giới nước chủ nhà, Yoshida cho biết anh và các đồng đội không có nhiều thông tin về ĐT Việt Nam, và thể hiện mong muốn gặp đoàn quân của HLV Carlos Queiroz ở bán kết.

"ĐT Iran là đội bóng mạnh nhất châu Á thời điểm hiện tại, nhưng vấn đề quan trọng nhất là chúng tôi có mặt ở vòng đấu tiếp theo. Toàn đội chỉ có 2 ngày để hồi phục sau khi đã thi đấu mệt mỏi".

"Thú thật là chúng tôi không có nhiều thông tin về ĐT Việt Nam nhưng tất cả đều sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ nghĩ về ĐT Iran (sau khi đã đánh bại ĐT Việt Nam)" - ngôi sao đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh kết thúc.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Nhật Bản thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ diễn ra trên SVĐ Al Maktoum vào lúc 20h ngày 24/1 (theo giờ Việt Nam).

TD

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.