SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thủ quân Malaysia: Tôi biết Malaysia sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup từ trước giải

10:30, 11/12/2018
Thủ quân Malaysia - Zaquan Adha đã có những phát biểu đầy tự tin trước thềm trận chung kết AFF Cup 2018 với ĐT Việt Nam.
Thủ quân Malaysia: Tôi biết Malaysia sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup từ trước giải
Hai trụ cột không thể thay thế tại ĐT Malaysia thời điểm hiện tại - Idlan Talaha và Zaquan Adha

Zaquan Adha và Idlan Talaha là 2 cầu thủ còn sót trong đội hình của ĐT Malaysia từng thi đấu tại SEA Games 2009. Ở giải này, U23 Việt Nam đã có được chiến thắng 3-1 trước U23 Malaysia ở vòng bảng. Tuy nhiên, khi tái ngộ ở trận chung kết, U23 Việt Nam của HLV Henrique Calisto đã phải nếm trải thất bại cay đắng với tỷ số 0-1 sau pha đốt lưới nhà của Xuân Hợp.

Ở vòng bảng AFF Cup 2018, ĐT Malaysia đã có trận thua 0-2 trước ĐT Việt Nam trên SVĐ Mỹ Đình. Và thủ quân Zaquan Adha rất tự tin vào việc đội bóng của anh có thể đòi lại món nợ ở trận chung kết và lên ngôi vô địch, giống như giải đấu cách đây 9 năm.

"Tôi rất tự tin về ĐT Malaysia bởi tôi biết rõ tính cách và điểm mạnh của mọi cầu thủ trong đội. Các tiền vệ của ĐT Malaysia có thể cầm bóng, chuyền bóng và triển khai bóng, đó là sự khác biệt với các đội khác. Điều duy nhất mà tôi lo lắng là chúng tôi sẽ thi đấu như thế nào".

Thủ quân Malaysia: Tôi biết Malaysia sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup từ trước giải
Zaquan Adha cùng chiếc cúp vàng AFF Cup 2018 trong buổi họp báo trước trận chung kết

"Nhiều người có thể nói rằng Malaysia mạnh về tấn công hay Việt Nam mạnh về phòng ngự nhưng phải chờ khi trận đấu diễn ra, chúng ta mới biết được điều này. Trong bóng đá mọi chuyện đều có thể xảy ra".

"Thành thật mà tôi thì từ trước khi giải đấu bắt đầu, tôi đã rất tự tin về việc ĐT Malaysia sẽ lên ngôi vô địch bởi vì chúng tôi đã tập luyện rất chăm chỉ. Tôi đặc biệt thích sự gắn kết trong đội và đó là động lực để thúc đẩy chúng tôi tiến lên phía trước" - trích phát biểu của Zaquan Adha trên trang chủ AFF Cup.

Có lợi thế sân nhà Bukit Jalil ở trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 nhưng lực lượng của ĐT Malaysia đang sứt mẻ nghiêm trọng. Cụ thể, trung vệ Mohamad Aidil Zafuan Abdul Razak và tiền đạo Idlan Talaha dính chấn thương bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu, trong khi hậu vệ cánh Syahmi Safari chắn chắn vắng mặt sau chiếc thẻ đỏ ở trận bán kết lượt về gặp Thái Lan.

Lịch thi đấu chung kết AFF Cup 2018

19h45 ngày 11/12: Malaysia vs Việt Nam (lượt đi, sân Bukit Jalil)

19h30 ngày 15/12: Việt Nam vs Malaysia (lượt về, sân Mỹ Đình)

Thái Duy

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 22 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.