SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thủ môn Triều Tiên góp phần mang về tấm vé vòng 16 đội cho Việt Nam với pha cứu thua xuất thần này

07:00, 18/01/2019
Dù có nhiều tình huống ra vào chưa thật sự chuẩn xác tuy nhiên pha cản phá ở phút 90+4 của thủ môn Ri Myong-guk thực sự xứng đáng được ngợi khen.

Khi trọng tài thứ tư thông báo hiệp 2 có 6 phút bù giờ, Lebanon dù đang dẫn trước CHDCND Triều Tiên 3-1 nhưng vẫn cần tới 2 bàn thắng nữa để có thể giành quyền đi tiếp, trong hoàn cảnh thua kém về chỉ số fari-play so với Việt Nam (nhận nhiều thẻ vàng hơn).

Ngược lại, CHDCND Triều Tiên đã hoàn toàn hết hi vọng đi tiếp và sẽ phải rời giải với việc để thua cả 3 trận.

Tuy nhiên trong những nỗ lực cuối cùng để chiến đấu vì danh dự, thủ môn Ri Myong-guk của CHDCND Triều Tiên vẫn thi đấu đầy cố gắng và đã có một tình huống cản phá xuất sắc cú đá của Rabin Ataya bên phía Lebanon ở phút 90+4.

Pha bóng này thực sự đóng góp lớn vào tấm vé đi tiếp của ĐT Việt Nam bởi đến khi đồng hồ chỉ sang phút 90+8, Lebanon đã có được bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1. 
 

Nếu Ri Myong-guk không xuất sắc cản phá cú đá này, rất có thể Lebanon sẽ tiếp đà hưng phấn và tràn lên để hoàn thành tỉ số 5-1 như mong muốn

Ri Myong-guk sinh 9 tháng 9 năm 1986 tại Bình Nhưỡng. Anh từng góp công lớn khi cùng CHDCND Triều Tiên vượt qua vòng loại khu vực châu Á để giành vé tham dự World Cup 2010.

Asian Cup 2019 cũng là lần thứ ba anh tham dự giải vô địch châu Á. Tuy nhiên đáng tiếc khi trải qua các giải đấu năm 2011, 2015 và 2019, Ri Myong-guk và ĐT CHDCND Triều Tiên không thể giành được bất kì chiến thắng nào và đều bị loại từ vòng bảng.

Thủ môn Triều Tiên góp phần mang về tấm vé vòng 16 đội cho Việt Nam với pha cứu thua xuất thần này
Thủ môn Ri Myong-guk có cha và chú cũng từng là thủ môn của ĐT CHDCND Triều Tiên, còn mẹ anh là vận động viên bóng chuyền (Ảnh: AFC)

Âu Bằng

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.