SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi toàn bộ sản phẩm tăng cơ bắp của Falcon Labs có chứa chất cấm

17:56, 13/01/2019
(SHTT) - Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) mới đây đã phát đi thông báo yêu cầu thu hồi tất cả sản phẩm bổ sung OXYBURNPRO và SUPERCLEN của Falcon Labs do sự hiện diện của steroid bất hợp pháp và các chất kích thích có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng cho sức khỏe người tiêu dùng.

Theo thông báo của FSAI cho biết các sản phẩm bị thu hồi này không phù hợp để sử dụng và không nên được bán cho người tiêu dùng. Cơ quan này cũng cho biết các sản phẩm bị thu hồi thiếu hoặc không có nguồn gốc xuất xứ.

original

 

Các kết quả kiểm tra giám định chất lượng các mẫu sản phẩm cũng cho thấy 1,3-Dimethylamylamine (1,3-DMAA) đã được phát hiện trong các sản phẩm OXYBURNPRO và SUPERCLEN của Falcon Labs. Nó là một chất kích thích có thể gây tăng huyết áp tạm thời cấp tính, có thể dẫn đến hụt hơi, đau thắt ngực và nguy cơ đau tim hoặc xuất huyết não. Nó đã được cho phép trước đây như là một thuốc thông mũi, nhưng sau đó bị thu hồi.

image

 

Methasterone cũng được phát hiện trong sản phẩm SUPERQUIVE của Falcon Labs. Nó là steroid đồng hoá và corticoid, là một biến thể có nguồn gốc hormone sinh dục nam testosterone. Nó có liên quan với các trường hợp tổn thương gan và chưa bao giờ được cho phép như một loại thuốc.     

FSAI cũng xác nhận 1,3-DMAA đã không được công bố trong thành phần của bất kỳ sản phẩm nào.

Tiến sĩ Pamela Byrne, giám đốc điều hành FSAI, cho biết bất kỳ khách hàng nào đã sử dụng những sản phẩm này và cảm thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu bất thường sau khi sử dụng các sản phẩm bị ảnh hưởng bởi đợt triệu hồi này nên lập tức tới các bệnh viện để thăm khám và xin lời khuyên từ các chuyên gia y tế.

Bà Pamela nói: "Các sản phẩm này có thể chứa chất steroid và các chất kích thích không an toàn đối với cơ thể con người. Bất cứ ai dùng chúng cũng có nguy cơ gặp nguy hiểm nghiêm trọng đến sức khỏe."

Tiến sĩ Byrne cho biết thêm: "Sự thu hồi này cũng là một lời cảnh tỉnh đối với những người sử dụng thực phẩm hỗ trợ quá trình rèn luyện cơ thể tại các phòng tập".

Hải An 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.