SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo của Hàn Quốc

06:30, 17/08/2017
(SHTT) - Sau khi kiểm tra chất lượng lô thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo có xuất xứ Hàn Quốc không đạt tiêu chuẩn đã công bố, Thanh tra Bộ Y tế quyết định thu hồi sản phẩm trên và yêu cầu đến ngày 28/8, việc thu hồi phải được hoàn tất.

Được biết, lô sản phẩm chức năng bị thu hồi lần này là Nước đông trùng hạ thảo - Dongchoonghacho Drink, có xuất xứ từ Hàn Quốc, được sản xuất bởi công ty Dong Nam Medics Co., được nhập khẩu về Việt Nam bởi công ty TNHH Alomart Việt Nam. Sản phẩm này có hạn sử dụng đến ngày 18/4/2018.

Thanh tra Bộ Y tế đã tiến hành lấy mẫu tại đơn vị kinh doanh, bán hàng đa cấp sản phẩm là Công ty TNHH Nhượng Quyền Toàn Thắng (số 19 Đồng Xoài, phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm. Sau khi kiểm tra, Đoàn Thanh tra đã phát hiện hàm lượng hoạt chất quyết định tác dụng của đông trùng hạ thảo là Adenosine không đạt so với tiêu chuẩn công bố nên đã ra quyết định thu hồi.

thu hoi thuc pham chuc nang nuoc dong trung ha thao cua han quoc

 Thu hồi thực phẩm chức năng Nước đông trùng hạ thảo của Hàn Quốc

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên đã ký quyết định thu hồi và yêu cầu công ty TNHH Alomart Việt Nam đến ngày 28/8 phải hoàn tất việc thu hồi sản phẩm này.

Được biết, adenosine là hoạt chất được chứng minh có khả năng điều tiết các quá trình sinh lý trong cơ thể con người bao gồm: bảo vệ tim cùng các chức năng của tiểu cầu, giãn nở mạch máu. Vì vậy hoạt chất này rất quan trọng quyết định tới công dụng của nước đông trùng hạ thảo.

Trước đó, Cục quản lý dược cũng đã ban hành quyết định xử phạt đối với công ty Aum Impex Ltd với tổng số tiền lên đến 130 triệu, tước giấy phép hoạt động của doanh nghiệp nước ngoài về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam đối với công ty này trong thời gian 3 tháng. 

Đồng thời, Cục quản lý cạnh tranh cũng rút sổ đăng ký thuốc đình chỉ lưu hành và thu hồi toàn bộ các lô thuốc Esalep SĐK VN-12168-11 do Công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất, công ty Aum Impex Ltd đứng tên đăng ký. Ngừng tiếp nhận mới hồ sơ đăng ký thuốc và ngừng cấp sổ lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do 2 công ty trên sản xuất, đứng tên đăng ký. Ngừng tiếp nhận và xem xét hồ sơ nhập khẩu đối với các thuốc do công ty Aum Impex Ltd sản xuất và cung cấp vào Việt Nam và các thuốc do công ty Reman Drug Laboratories Ltd sản xuất trong thời gian 24 tháng.

thu hoi thuc pham chuc nang nuoc dong trung ha thao cua han quoc a

  Công ty Aum Impex Ltd bị xử phạt vì vi phạm hàng loạt lỗi nghiêm trọng. Ảnh minh họa

Cục quản lý dược yêu cầu công ty này phải phối hợp với các đơn vị liên quan thu hồi và tiêu hủy toàn bộ các lô thuốc Esalep theo đúng quy định.

Nguyên nhân của vụ việc này là do công ty Aum Impex Ltd sản xuất thuốc Esalep không đạt yêu cầu chất lượng mức độ 2 và không thực hiện đúng quy trình thao tác chuẩn trong quá trình sản xuất thuốc Esalep theo quy định của pháp luật.

Hương Mi

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 16/4/2024, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Thái Nguyên đã tiến hành kiểm tra đột xuất địa điểm kinh doanh của bà Đ.T.T tại địa chỉ: phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, phát hiện 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá 300 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện kế hoạch và công văn chỉ đạo của Cục QLTT về tăng cường giám sát, kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tăng cường công tác giám sát trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sai phạm về hàng hóa.
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích