SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi số lượng lớn trứng cá hồi do nguy cơ xảy ra ngộ độc

08:08, 06/11/2017
(SHTT) - Liên quan đến khả năng gây ngộ độc đối với người dùng. CFIA đã đưa ra một cuộc thu hồi mở rộng đối với sản phẩm trứng cá hồi.

 Theo nội dung trong thông báo của Cơ quan Kiểm tra Thực phẩm Canada (CFIA) mới đây cho biết, các thanh tra Canada đã phát hiện ra một vấn đề nghiêm trọng đối với sản phẩm trứng muối  "Chum Salmon" trong một cuộc điều tra đang được tiến hành liên quan đến việc thu hồi vào ngày 19 tháng 11 với những hộp trứng cá hồi IHOC Rainbow Trout "Caviar".

Được biết, đây là lần thứ 2 trong 2 tuần, International House of Caviar Ltd thu hồi sản phẩm do chúng có nguy cơ xảy ra ngộ độc đối với người dùng.

Người tiêu dùng có thể xác định được món trứng cá caviar "Chum Salmon" mang nhãn hiệu AKI, được bán trong bình 50 gram, bằng cách tìm kiếm tốt nhất - trước ngày 17 tháng 11, số UPC 6 28451 22603 1 và mã sản phẩm của L N16319,14.

Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình mình. Người tiêu dùng tốt nhất nên kiểm tra rõ xem sản phẩm mình mua về, nếu nó nằm trong diện thu hồi hãy bỏ đi thay vì sử dụng. Hoặc có thể đem đến trả lại tại cửa hàng mà mình đã mua.

Theo CFIA khuyến cáo: Thực phẩm bị nhiễm Clostridium botulinum độc hại có thể không nhìn hoặc ngửi thấy mùi hôi, nhưng vẫn có thể làm bạn bị bệnh. Nó làm tê liệt cơ hô hấp, do đó việc chăm sóc y tế kịp thời là rất quan trọng.

thu hoi trung ca hoi

Thu hồi số lượng lớn trứng cá hồi do nguy cơ xảy ra ngộ độc 

Cả người lớn và trẻ em đều có khả năng bị ngộ khi bị nhiễm Clostridium botulinum. Các triệu chứng ở người lớn có thể bao gồm liệt mặt hoặc mất biểu hiện khuôn mặt, học sinh không tập trung hoặc cố định, khó nuốt, mí mắt, mờ hoặc nhìn đôi và nói khó.Các triệu chứng ở trẻ em có thể bao gồm khó nuốt, nói xáo trộn, suy yếu và tê liệt.

Trước đó, công ty thực phẩm Mỹ Demakes cũng đã phải tiến hành thu hồi 16 tấn xúc xích gà mang tên "Thin'n Trim Fully Cooked Chicken Sausage Buffalo Style". Cụ thể, cơ quan chức năng đã phát hiện một lượng lớn sản phẩm này có chứa chất gây dị ứng không được công bố trên bao bì. 

cafe-lon-cua-death-wish-coffee-bi-thu-hoi-a-1413

 Thu hồi 16 tấn xúc xích gà tại Mỹ do chứa chất gây dị ứng 

Đây là những sản phẩm thuộc lô xúc xích được sản xuất và đóng gói trong khoảng thời gian từ ngày 20/1 - 10/8/2017. Hiện tại, những sản phẩm này đã được đưa tới các điểm bán lẻ tại bang Connecticut, Maryland, Massachusetts, New Hampshire, New Jersey, New York, Ohio và Pennsylvania. 

Mặc dù hiện tại công ty vẫn chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào từ phía người tiêu dùng về sản phẩm nhưng công cuộc thu hồi vẫn đang diễn ra. Cơ quan chức năng hối thúc những người đã mua dòng xúc xích gà nói trên của Demakes ngừng sử dụng loại thực phẩm này.

PV 

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.