SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Thu hồi gần 4000 chiếc Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR do lỗi hệ thống truyền động

07:03, 27/02/2018
(SHTT) - Nhận thấy những mẫu xe ZX-10R và ZX-10RR gặp trục trặc ở hệ thống truyền động, có thể gây ra nguy cơ tai nạn nên Kawasaki đang tiến hành cuộc thu hồi với số lượng gần 4000 xe.

Được biết, những chiếc xe trong diện thu hồi lần này của Kawasaki là Ninja ZX-10R và ZX-10RR sản xuất từ năm 2016 – 2018. Phạm vi số xe bị ảnh hưởng được cho là được sản xuất từ ngày 9/9/2015 đến ngày 13/12/2017, các loại xe có số VIN bắt đầu từ JKAZXCR10GA000014 và kết thúc JKAZXCZ17JA003130. Có khoảng 3.964 chiếc đang gặp phải vấn đề về hệ thống truyền động.

Cụ thể, hộp số và các bánh răng hộp số của những mẫu xe này có thể bị hư hỏng khi va chạm với nhau ở tốc độ cao. Điều này sẽ là nguy cơ gây ra các vụ tai nạn nghiêm trọng. 

Kawasaki ZX-10R

 Thu hồi gần 4000 chiếc Kawasaki ZX-10R và ZX-10RR do lỗi hệ thống truyền động

Theo đánh giá những chiếc siêu môtô ngày nay được thiết kế để đem tới cho người điều khiển khả năng vận hành thuộc dạng đỉnh của kim tự tháp, điều đó yêu cầu xe phải sở hữu khối động cơ mạnh mẽ cùng hộp số phải thực sự tốt, có khả năng hoạt động mượt mà ở cường độ cao nếu không vỡ tan tành trong lúc sử dụng ảnh hưởng đến độ an toàn của người lái.

Sau khi ghi nhận 2 trường hợp điển hình tại thị trường Mỹ, Kawasaki đã nhanh chóng tiến hành chiến dịch thu hồi để bảo đảm an toàn cho người dùng.

Theo thông báo từ phía hãng xe "cơ bắp" này thì họ đã phát thông báo đến các chủ sở hữu xe cũng như các đại lý chính hãng. Vì vậy chủ nhân của những mẫu xe nói trên cần nhanh chóng đưa xe tới đại lý để được thay thế miễn phí các bánh răng hộp số. Tuy nhiên ở Việt Nam, Kawasaki vẫn chưa có động thái chính thức gì cho việc thu hồi.

Trước đó, 251.000 xe Harley-Davidson cũng đã bị thu hồi do lỗi dầu phanh.

Cụ thể, trong số hơn 250.000 xe Harley-Davidson dính lỗi trên toàn thế giới liên quan đến hệ thống phanh chống bó cứng ABS an toàn lần này gồm có các dòng xe Touring gồm CVO và V-Rod được sản xuất từ 2008 đến 2011.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Milwaukee Journal Sentinel, có khoảng 175.000 xe ở thị trường Mỹ sẽ bị ảnh hưởng. Nếu dầu phanh DOT 4 không được thay thế trong một khoảng thời gian kéo dài vượt quá thời gian bảo dưỡng 2 năm được quy định trong hướng dẫn sử dụng thì các thành phần của hệ thống phanh sẽ bị ảnh hưởng.

Kawasaki ZX-10R 1

 

Chủ sở hữu những dòng xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được đại lý ủy quyền của Harley-Davidson liên lạc sắp xếp lịch sửa chữa, thải toàn bộ dầu phanh tồn đọng hiện tại thay thế bằng loại Platinum Label DOT 4. Dầu phanh này được làm bằng hợp chất khác với loại hiện tại có khả năng giảm bớt độ đông dễ dàng thông xuống cùm phanh hơn.

Đây là cuộc thu hồi tự nguyện do Harley-Davidson công bố, nhằm thể hiện sự quan tâm về sự an toàn và sự hài lòng của khách hàng với xe máy của hãng. Harley-Davidson, trụ sở chính tại Milwaukee, Wisconsin, cho biết việc thu hồi này sẽ tốn 29,4 triệu USD.

Thanh Thảo

Tin khác

Media 14 giờ trước
(SHTT) - Những ngày đầu triển khai tháng ATTP trên địa bàn, Đội QLTT số 9, Cục QLTT thành phố Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện gần nửa tấn cam có xuất xứ từ nước ngoài, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Triển khai thực hiện chỉ đạo của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh, buôn bán thuốc bảo vệ thực vật (thuốc BVTV) trên địa bàn tỉnh Lào Cai.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt hành chính về hành vi buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, với số tiền 102,5 triệu đồng và buộc tiêu hủy đối với hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, đồng thời đình chỉ toàn bộ hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 02 tháng.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Kiểm tra trên khâu lưu thông, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện, thu giữ 680 bao thuốc lá điều nhập lậu và hàng hóa gồm màn hình ti vi, máy hàn đã qua sử dụng không có hóa đơn chứng từ theo quy định.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.