SO HUU TRI TUE

Thu hồi cặp đôi BMW G 310 R và G 310 GS dù mới ra mắt

(SHTT) - Do bị lỗi phần khung sườn và chân chống nghiêng khi vận hành thường xuyên nên cặp đôi BMW G 310 R và G310 GS đã dính án thu hồi. Đây là 2 mẫu xe vừa được ra mắt.

BMW Motorrad cho biết, hãng sẽ đưa ra thông báo tới từng chủ xe nằm trong diện bị thu hồi và các đại lý sẽ thực hiện sửa chữa miễn phí cho khách hàng. Đợt thu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 7/8 tới đây. Theo kế hoạch BMW G310 R và G310 GS sẽ được giới thiệu rộng rãi tại Ấn Độ vào ngày 18/7. Quả thực, đây là thông tin không mấy tốt đẹp gì cho người tiêu dùng nước này.

Theo một báo cáo từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA), có tổng số 2.376 xe máy bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này tại Mỹ. Những chiếc xe có thể bị hư hỏng khi sử dụng chân chống xe nhiều lần và lỗi phần khung sườn. BMW Motorrad sẽ liên hệ trực tiếp cho các chủ sở hữu có xe trong diện ảnh hưởng, các đại lý có thể thay thế miễn phí một khung xe hoặc chân chống mới nếu cần thiết. 

Bộ đôi BMW G310 sử dụng chung khung gầm và động cơ, gồm bộ khung thép ống và động cơ xylanh đơn, dung tích 313cc, làm mát bằng dung dịch, đi kèm hệ thống phun xăng điện tử và hộp số 6 cấp. Khối động cơ này sản sinh công suất 34 mã lực tại tua máy 9.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 28 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.

thu hoi bmw

 

Ngoại trừ sử dụng chung khung gầm, động cơ và càng sau thì bộ đôi BMW G310 có hệ thống treo và kích thước vành khác nhau.

Mang thiết kế Adventure, BMW G310GS trang bị vành đúc 19 inch ở trước và 17 inch ở sau, đi kèm bộ lốp Metzeler. Trong khi đó phiên bản naked bike BMW G310R sử dụng cặp vành đúc 17 inch ở cả trước và sau, đi kèm là lốp Michelin Pilot Sport kích thước 110 ở trước và 150 ở sau.

Tại Việt Nam, BMW G310R và BMW G310GS đang được BMW Motorrad Việt Nam phân phối chính hãng với giá lần lượt là 189 triệu và 219 triệu đồng.

Hiện chưa rõ số xe G310 R và G310 GS ở Việt Nam có nằm trong diện phải triệu hồi hay không nhưng để yên tâm, các chủ xe cũng cần tới các đại lý BMW Motorrad tại Hà Nội và TP.HCM để tìm hiểu và đề nghị được sửa chữa (nếu cần).

Trước đó 4.443 xe côn tay Suzuki Raider 150 Fi cũng đã bị thu hồi do lỗi ổ khóa từ.

Cụ thể, 4.443 xe côn tay Suzuki mang nhãn hiệu Raider 150 Fi có số khung (VIN) từ RLSDL11ANGV 100001 đến RLSDL11ANGV 100960; từ RLSDL11ANHV 100961 đến RLSDL11ANHV 103240; từ RLSDL11ANHV 103244 đến RLSDL11ANHV 104203 và từ RLSDL11ANHV 104206 đến RLSDL11ANHV 104542 được lắp ráp, sản xuất tại Việt Nam trong thời gian từ 10/11/2016 đến 01/08/2017 là đối tượng của cuộc thu hồi.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong quá trình sản xuất chi tiết tại Indonesia, chất xúc tác hàn vẫn còn nằm lại trên bề mặt tiếp điểm, nên khi nhiệt độ phát sinh trong quá trình sử dụng dẫn đến hiện tượng chập chờn của bộ ổ khóa điện chính.Khi bật công tắc khởi động, hệ thống điện của xe thỉnh thoảng mất nguồn dẫn đến hiện tượng xe không thể khởi động hoặc trong khi vận hành xe, động cơ sẽ chết máy.

Cuộc thu hồi được thực hiện từ 16/2/2018 đến hết 31/12/2019. Những chiếc xe trong diện thu hồi được kiểm tra và thay thế miễn phí tại các đại lý ủy nhiệm của Suzuki Việt Nam.

 Hà Vinh


Sunshine
Máy lọc nước
ITV.vn
BToday.vn
Hóa chất Phúc Lâm