SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 24/03/2024
  • Click để copy

Thu hồi cá hồi hun khói ở Canada vì nhiễm khuẩn Listeria

07:48, 19/01/2019
(SHTT) - Doanh nghiệp chế biến thủy sản Delta Pacific Seafoods tại Vancouver, Canada cho biết hôm 17/1 đã thu hồi một số sản phẩm thịt cá hồi hun khói từ thị trường vì nhiễm khuẩn Listeria monocytogenes có thể gây nguy hại tới sức khỏe người tiêu dùng.
anh52

Bao bì sản phẩm thịt cá hồi hun khói Hot Smoked Atlantic Salmon Nuggets bị thu hồi

Cụ thể tên sản phẩm là Thịt Cá hồi hun khói (Hot Smoked Atlantic Salmon Nuggets), cỡ đóng gói: 150g (đóng gói màu đen); do công ty Salmon Village sản xuất và phạm vi áp dụng với mã code là 1227.18 F26.18 và tất cả các mã code trước đó.

Theo Cơ quan Thanh tra Thực phẩm Canada (CFIA), các sản phẩm bị thu hồi được bán tại các cửa hàng bán lẻ ở các tỉnh Alberta, British Columbia, Manitoba và Saskatchewan của Canada.

Hiện tại chưa có báo cáo nào về các bệnh phát sinh liên quan đến việc tiêu thụ sản phẩm này.

Khuyến cáo đưa ra đối với người tiêu dùng trong thời điểm hiện tại là nên kiểm tra xem sản phẩm bị thu hồi này có còn ở trong nhà hay không. Nếu phát hiện thấy, sản phẩm cần được vứt bỏ hoặc trả lại cho cửa hàng nơi bạn mua chúng.

Theo các nhà chuyên môn, vi khuẩn Listeria monocytogenes là vi sinh vật gây ngộ độc thực phẩm nguy hiểm, chúng có thể phát triển trong những điều kiện nhiệt độ (4 độ C) mà một số vi khuẩn không phát triển được.

Vi khuẩn này có thể tìm thấy ở khắp mọi nơi nhất là những nơi đất ô nhiễm, rác thải, nước thải, thực phẩm nhiễm bẩn, sữa tươi và các sản phẩm chế biến từ sữa, thịt cá tươi sống và các sản phẩm của thịt cá, rau xanh…

Khi nhiễm vi khuẩn Listeria monocytogenes, người bệnh có các triệu chứng lâm sàng như: tiêu chảy, sốt, đau cơ, đau khớp, nhức đầu, cứng cổ, đau lưng, ớn lạnh, nhạy cảm với ánh sáng, viêm họng, sốt và sưng hạch.

Người có nguy cơ cao nhất gặp phải là trẻ sơ sinh, người trung niên, người bị tổn thương hệ miễn dịch và phụ nữ có thai. 

Phụ nữ có thai nhiễm bệnh có thể bị sảy thai hoặc thai chết lưu. Ngoài ra bệnh có thể truyền sang thai nhi trong quá trình mang thai hoặc cho con trong quá trình sinh nở.

Listeriosis còn có thể lan tỏa và xâm nhiễm vào máu gây tình trạng nhiễm trùng máu hoặc lan sang cả hệ thần kinh trung ương và não bộ gây viêm màng não.

Phương Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác giám sát, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội mới đây đã kịp thời phát hiện và thu giữ 7.000 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu 'Ăn cùng bà Tuyết'.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, cơ quan chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra một địa điểm kinh doanh tại huyện Hoài Đức, qua đó phát hiện số lượng lớn.
Pháp luật 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 3, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế - Công an tỉnh Bắc Giang kiểm tra đột xuất cửa hàng kinh doanh Ola xinh do bà N.T.H là người đại diện, địa chỉ: Tổ dân phố số 1, phường Bích Động, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Ngày 18/3/2024, tại Khu xử lý rác thải thôn 4 Minh Phú, xã Yên Phú, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang, Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường Tuyên Quang tổ chức giám sát tiêu huỷ lô hàng hóa 1.385 kg mỡ lợn là hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ gây hại sức khỏe con người