SO HUU TRI TUE

Thu hồi 7000 xe sang Mercedes tại Việt Nam do lỗi hệ thống điện: Đợt thu hồi lớn nhất lịch sử

(SHTT) - Mercedes Việt Nam vừa đưa ra lệnh thu hồi với quy mô lớn, gần 7000 xe thuộc nhiều dòng xe khác nhau. Nguyên nhân của đợt thu hồi lớn nhất lịch sử này là do lỗi hệ thống điện.

Số xe trong đợt thu hồi lần này do Mercedes Việt Nam đưa ra là 6.960 xe với 7 thông báo thu hồi. Đại diện của hãng cho hay số xe bị thu hồi thuộc nhiều dòng xe khác nhau và thời gian thực hiện thu hồi được dự kiến từ 14/5/2018 đến 31/12/2022. Đây được đánh giá là đợt thu hồi có quy mô lớn nhất của hãng xe sang này từ khi hoạt động tại Việt Nam đến nay.

Cụ thể, tại thông báo thu hồi sản phẩm - THSP/2018/11 ngày 12/4/2018 có 3.624 xe thuộc các dòng xe C 200, C 250, C300, E 200, GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 phải thu hồi.

Tất cả những dòng xe trên đều mắc chung sự cố đó là có thể bị quá tải bộ giới hạn dòng khởi động trong những điều kiện nhất định khi khởi động động cơ. Đây là nguyên nhân gây cháy các chi tiết xung quanh và nguy hiểm hơn là cháy nổ xe.

mercedes

 

Nhận thấy đây là lỗi nghiêm trọng, Mercedes-Benz Việt Nam quyết định thu hồi xe để gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ nhằm khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong tình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng.

Thời gian thu hồi các dòng xe trên thực hiện từ ngày 14/5/2018 đến ngày 9/9/2020 tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam. Thời gian kiểm tra, sửa chữa khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Ngay sau đó, Mercedes-Benz Việt Nam lại đưa ra 3 thông báo thu hồi THSP/2018/12, 13 và 14 ngày 18/4/2018 với các dòng xe A-Class, C-Class, GLC được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017.

Chỉ sau đó một ngày, có 3 thông báo số THSP/2018/15, 16 và 17 ngày 19/4 thu hồi đối với các dòng xe C-Class, GLC, V-Class, VITO, GLA, B-Class được sản xuất từ tháng 11/2011 đến tháng 7/2017. Đặc biệt, các dòng xe nằm trong diện thu hồi này đều sử dụng mô đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo.

Nguyên nhân được xác định là do chất lượng phụ tùng của nhà cung cấp này không được tốt. Đó là nguyên nhân khiến cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí bị đứt, hỏng, túi khí có thể kích nổ gây nguy hiểm cho người lái xe trong trường hợp dẫn động vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm (thiếu mass). Điều này sẽ làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Do đó, Mercedes-Benz Việt Nam thu hồi các sản phẩm này để khắc phục hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động vô lăng lái và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí để ngăn ngừa túi khí có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.

Thời gian thực hiện cho tất cả những chiến dịch thu hồi trên là khoảng 1 giờ cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí tại các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam trên toàn quốc.

Hải Vân (t/h)


Sunshine
Máy lọc nước
ITV.vn
BToday.vn
Hóa chất Phúc Lâm