SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ lô búp bê Công nương Catherine giả vì có khả năng gây ung thư và vô sinh

11:02, 20/11/2018
(SHTT) - Mới đây, lô búp bê hình Nữ công tước xứ Cambridge - Kate Middleton giả đã bị tịch thu. Nguyên nhân được xác định là chúng chứa chất có thể gây ung thư.

Kể từ khi kết hôn với Hoàng tử William, Công nương Kate Middleton đã trở thành một trong những phụ nữ nổi tiếng nhất nước Anh. Nữ công tước xứ Cambridge rất được công chúng đánh giá cao về nhan sắc cũng như sự tốt bụng. Rất nhiều trẻ em, nhiều cô gái đều yêu thích và xem cô như là thần tượng của mình. Do đó, các hãng sản xuất đồ chơi tận dụng lợi thế này để tạo nên “cơn sốt” khi tung “búp bê Công nương Catherine” ra thị trường trong dịp cuối năm này.

Búp bê có ngoại hình giống Nữ công tước xứ Cambridge - Kate Middleton, với mái tóc màu đen buông tự nhiên, mặc váy dạ hội sequin lấp lánh, được nhiều người Anh mua từ Cộng hòa Czech về làm quà cho các em bé nhân dịp Giáng sinh.

thu hoi bup be

 Thu giữ lô búp bê Công nương Catherine giả vì có khả năng gây ung thư và vô sinh

Tuy nhiên món đồ chơi này được cho là có chứa lượng chất hóa học DEHP ở mức nguy hiểm. Chất DEHP, còn gọi là phthalates, thường được sử dụng để làm mềm nhựa, đã bị cấm ở châu Âu do có nhiều nguy cơ gây ung thư. Ngoài ra, nó cũng là một mối nguy hiểm đối với các thai nhi bởi nó có thể khiến các bé chào đời dị tật.  Các rủi ro khác bao gồm khả năng có thể khiến trẻ em vô sinh sau này, do đó chất này bị cấm trong tất cả các sản phẩm liên quan đến trẻ em.

Các nhà chức trách Anh cho rằng những đứa trẻ được tặng quà từ cha mẹ hay họ hàng mình rất có thể sẽ cắn búp bê hoặc mút ngón tay khi chơi chúng. Món đồ chơi này cũng có nguy cơ khiến trẻ em bị vô sinh trong tương lai.

Cơ quan giám sát thông báo rằng, loại đồ chơi này đã bị tịch thu vì chúng không tuân theo các quy tắc liên quan đến hóa chất độc hại được sử dụng trong các sản phẩm trên toàn EU.  

Tuy nhiên, các nhân viên an toàn vẫn lo ngại rằng tất cả số búp bê độc hại hiện nay vẫn chưa bị tịch thu hết và một số vẫn có sẵn trên thị trường. 

Robert Chantry-Price, trưởng phòng an toàn sản phẩm thuộc Viện Tiêu chuẩn thương mại đặc quyền Anh khuyến cáo các bậc cha mẹ cần thận trọng hơn khi mua đồ chơi cho con em mình, không nên chỉ để ý đến các sản phẩm khuyến mại mà cần mua từ các cửa hàng có uy tín, kiểm tra chứng nhận CE (nhãn hiệu bắt buộc đối với các sản phẩm tiêu thụ tại châu Âu) nhằm tránh mua phải hàng giả. 

Thanh Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 2, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi vừa phối hợp với Trạm CSGT Đức Phổ - Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra, phát hiện nhiều hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang lưu thông trên thị trường.