SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ hơn 600 chai rượu ngoại lậu tại Đà Nẵng

12:13, 17/01/2019
(SHTT) - Lực lượng chức năng Đà Nẵng đã phát hiện và bắt giữ 600 chai rượu ngoại giả mạo các thương hiệu lớn.

Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng đã phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Kim Liên (Đà Nẵng) tiến hành dừng và kiểm tra đột xuất xe tải biển kiểm soát 75C-04473, do ông Phan Văn Sa (SN 1972, trú tại Thừa Thiên Huế) điều kiển lưu thông theo hướng Bắc - Nam.

da nang

 

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện ngoài hàng hóa là phế liệu, trên xe còn chứa hơn 600 chai rượu ngoại các loại gồm Chivas Regal 25 (700ml/chai), Rượu Johnnie Walker Red Label (700ml/chai), Captain Morgan Black (750ml/chai), Royal Salute Gift boxes 21 (700ml/chai). Toàn bộ số rượu trên đều không có dán tem nhập khẩu, không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và tính hợp pháp khi lưu thông.

Bước đầu tài xế cho biết được thuê lái xe từ TP. Huế đi TP. HCM và không biết trên trong xe có chứa rượu. Hiện lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ lô hàng, tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Trước đó, hàng loạt các vụ việc có tính chất tương tự cũng đã xảy ra tại các địa phương khác trên cả nước. 

ruou-lau-1-0542

 

Theo thông tin được đăng tải trên Công an TP HCM, tối ngày 13/1, Trạm CSGT cửa ô Hòa Hiệp (thuộc Phòng CSGT Công an TP.Đà Nẵng) đã phối hợp với lực lượng quản lý thị trường địa phương bắ giữ được lô hàng có chứa 606 chai rượu mang nhãn mác nước ngoài, trong đó có 23 thùng rượu mang nhãn hiệu Macallan, 16 thùng mang nhãn hiệu Captain Morgan và các loại nhãn hiệu khác… Số hàng trị giá gần 1 tỷ đồng.

ruou-lau-0542

 

Cùng ngày, tổ trinh sát của Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp Đội đặc nhiệm phòng chống tội phạm và ma túy, Đội trinh sát đặc nhiệm (BĐBP Quảng Trị) phát hiện xe ô tô BS 43B - 027.76 ở bãi kiểm hóa thuộc khóm Ka Tăng (TT.Lao Bảo, H.Hướng Hóa) có nhiều nghi vấn.

Qua kiểm tra, xe tải chở phế liệu nhựa đóng trong các bao bì. Bên trong lô phế liệu có 55 thùng chứa 606 chai rượu mang nhãn mác nước ngoài, trong đó có 23 thùng rượu mang nhãn hiệu Macallan, 16 thùng mang nhãn hiệu Captain Morgan và các loại nhãn hiệu khác… Số hàng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Na An (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 11 giờ trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.