SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ hàng ngàn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc chuẩn bị đưa vào spa tiêu thụ

16:23, 10/04/2018
(SHTT) - Công ty Hoàng Bảo An (TP Thanh Hóa) đã mua những nguyên liệu của Trung Quốc rồi san chiết, đóng gói, in tem và dán nhãn thành những lọ mỹ phẩm cao cấp rồi đưa vào các spa tiêu thụ.

Theo báo Nông nghiệp, ngày 9/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra, xử lí số lượng lớn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ của công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An có trụ sở đăng ký tại địa chỉ 26 Trần Đức, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa do ông Lê Vũ Hoàng làm giám đốc.

Qua kiểm tra kho hàng của Công ty tại 29 Phạm Hồng Thái, phường Trường Thi, lực lượng chức năng phát hiện một số công nhân đang có hành vi sang chiết, đóng hộp mỹ phẩm chăm sóc da các loại.

my pham 1

 

Báo Dân trí thông tin, lực lượng chức năng tiến hành thu giữ: 1.305 hộp mặt nạ ngủ Collagen Haley Natural 100% tổ yến tươi và hoa cúc La mã, hoa anh đào loại 250g/hộp; 30 gói Collagen Haley Natural tinh chất hồng sâm vàng 24k trắng da và Haley Natural tinh chất hoa nhài tươi loại 100g/gói; 360 lọ mặt nạ gel vàng Nano trắng da nhãn hiệu Lyhazi Natural loại 100g/lọ; 15 hộp bột sữa rửa mặt thảo dược Lyhazi Natural.

Tất cả các sản phẩm nêu trên đều dán nhãn bao bì phân phối bởi Công ty TNHH TMDV Hoàng Bảo An. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều tang vật là nguyên liệu, tem, nhãn mác vỏ hộp…

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ tại một số khách hàng của Công ty gần 2.000 lọ sản phẩm Collagen do Công ty Hoàng Bảo An bán.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công ty TNHH TMDV H.B.A đăng ký hoạt động theo giấy phép 2802449185 ngày 17/3/2017. Trong đó, có kinh doanh mỹ phẩm. Tuy nhiên, Công ty này không có giấy phép sản xuất mỹ phẩm và không có hồ sơ đăng ký chất lượng sản phẩm do cơ quan có thẩm quyền cấp.

Từ tháng 11/2017 đến khi bị phát hiện, Công ty đã đặt mua các nguyên liệu, lọ thủy tinh có nguồn gốc từ Trung Quốc và đặt in tem, nhãn, vỏ hộp sau đó thuê công nhân sang chiết, đóng gói ra các loại mỹ phẩm nêu trên và phân phối cho các đại lý bán mỹ phẩm và các trung tâm Spa ở các huyện, thị xã trong tỉnh Thanh Hóa và Ninh Bình.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Hải Lâm (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 28/3 vừa qua, tại Siêu thị Trung Vân, địa chỉ Khối 2A, thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An do ông Nguyễn Đình Thành làm chủ, lực lượng QLTT đã phát hiện lô dao cạo râu có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Gillete. Đây là nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 6, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng vừa tiến hành kiểm tra và xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.