SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thu giữ gần 1 tấn thịt gà không rõ nguồn gốc chuẩn bị ra thị trường

07:11, 29/04/2018
(SHTT) - Sau khi kiểm tra kho đông lạnh của công ty TNHH thương mại Duy Anh Dũng, lực lượng chức năng đã phát hiện có khoảng 1 tấn thịt gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang được tích trữ trong kho. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm của kho đông lạnh cũng không được đảm bảo.

Được biết, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản Hà Nội vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường - Công an thành phố Hà Nội kiểm tra các quy định về bảo đảm an toàn thực phẩm tại Công ty TNHH thương mại Duy Anh Dũng ở xã Bình Minh (huyện Thanh Oai).

Theo thông tin được đăng tải trên báo Hà Nội Mới, lực lượng chức năng phát hiện trong kho đông lạnh của công ty này có khoảng 970kg, bao gồm: 130kg ức gà đông lạnh, đơn giá 38.000 đồng/kg; 240kg da gà đông lạnh, đơn giá 5.000 đồng/kg; 200kg xương gà đông lạnh, đơn giá 3.000 đồng/kg; 400kg mỡ gà đông lạnh, đơn giá 7.000 đồng/kg.

ga khong ro nguon goc

 

Toàn bộ số hàng trên đều không có giấy tờ liên quan đến nguồn gốc xuất xứ. Lực lượng chức năng đã niêm phong toàn bộ số sản phẩm nêu trên và giao cho công ty bảo quản nguyên trạng cho đến khi nhận được thông báo về hướng xử lý. Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận tình hình mất vệ sinh sàn kho do không được được vệ sinh thường xuyên. 

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, công ty này có 4 nhân viên đang sơ chế lòng mề gà trên sàn nhà, khu vực sơ chế chưa kín, chưa bảo đảm vệ sinh. Công ty có một kho lạnh để bảo quản các sản phẩm da gà, xương gà, ức gà, mỡ gà. Trong kho có giá kệ đầy đủ, một số sản phẩm được trang bị tem nhận diện song không đầy đủ. Sàn kho không được vệ sinh thường xuyên.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu công ty tăng cường công tác vệ sinh kho bảo quản, khu vực sơ chế, trang thiết bị phòng chống côn trùng và động vật gây hại, thực hiện ghi tem nhận diện cho các sản phẩm bảo quản tại kho...

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 2, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cũng phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khám xét một container và phát hiện bên trong có 100 thùng xốp chất đầy nầm lợn đã chuyển màu và bốc mùi hôi thối.

ga khong ro nguon goc 1

 

Theo đó, vào khoảng 20h40 phút ngày 23/4, tại địa phận phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Đội quản lý thị trường số 2 nhận được tin báo có một chiếc xe container mang BSK: 29C-90187 kéo theo rơ móoc BKS: 29R: 07312 chở rất nhiều nầm lợn không rõ nguồn gốc nên đã kết hợp với Đội CSGT phía Bắc (CSGT Hà Tĩnh) yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Quá trình kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện bên trong có 100 thùng xốp chất đầy nầm lợn (khoảng 5 tấn). Số nầm này được bọc bởi một lớp bao bì có in chữ nước ngoài. Tài xế container được xác định là Nguyễn Ngọc Thắng (44 tuổi, trú tại TT.Đông Anh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội). 

Zing.Vn đưa tin, tại thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến lô hàng. Người này khai nhận chở số hàng từ một người buôn ở Hà Nội vận chuyển vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ.

Hải Châu (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.