SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Thu giữ 14.000 hộp mỹ phẩm nhãn hiệu N-Collagen không có thông tin

14:00, 05/12/2018
(SHTT) - Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Cà Mau vừa phát hiện số lượng lớn hàng mỹ phẩm không có hồ sơ, thông tin sản phẩm theo quy định pháp luật.

Theo thông tin ban đầu, tại khu vực Phường 6, TP.Cà Mau, trinh sát Phòng CSKT phối hợp với các cơ quan chức năng, phát hiện xe tải BKS 65N-1967, do tài xế Bùi Quang Bình (ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) và xe tải BKS 69C-04545, do tài xế Mã Cường (ngụ Phường 6, TP.Cà Mau) điều khiển đang câu đuôi nhau để chuyển hàng hóa.

Lực lượng chức năng phát hiện nhân công chuyển 21 thùng mỹ phẩm từ xe 65N-1967 sang xe 69C-045.45, còn lại trên xe 51 thùng. Tổng cộng có 7 sản phẩm mỹ phẩm nhãn hiệu N-Collagen, với hơn 14.000 hộp với tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng.

my pham

 

Tất cả số hàng hóa này đều không có hồ sơ, thông tin sản phẩm theo quy định pháp luật (phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm; giấy ủy quyền của nhà sản xuất liên quan đến sản phẩm; thông tin liên quan đến tiêu chuẩn chất lượng của nguyên liệu, thành phẩm của sản phẩm).

Ngoài ra, hóa đơn còn thể hiện số lượng hàng hóa vận chuyển ít hơn số lượng thực tế kiểm tra.

Qua làm việc với những người có liên quan, Cảnh sát kinh tế xác định: 72 thùng mỹ phẩm nhãn hiệu N-Collagen trên do Công ty Gia Phú sản xuất, sau đó cung cấp cho Công ty Xuất nhập khẩu N-Collagen do ông Lâm Hoài Phong (ngụ phường 1, TP Cà Mau) làm giám đốc và Công ty TNHH MTV Mỹ Phẩm N-Collagen (phường 6, TP Cà Mau, Cà Mau) do bà Trần Thị Bích Ngân (ngụ phường 6, TP Cà Mau) làm giám đốc, tiêu thụ tại thị trường Cà Mau.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Hải Tú

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 giờ trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Liên kết hữu ích