SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Thư giãn cùng sắc xanh trong ngôi nhà thân yêu của mình

12:14, 22/10/2018
(SHTT) - Nhiều người nói rằng cuộc sống ở các thành phố lớn ngột ngạt với những ngôi nhà không khác gì các hộp diêm. Nhưng thực ra, chúng ta hoàn toàn có thể biến ngôi nhà của mình thành một nơi đáng sống theo cách riêng của mình. Đôi khi chỉ cần những sắc xanh của cây cối cũng đủ làm bạn thư giãn.

Những căn hộ chung cư có diện tích từ 40 => 120 m2 tất nhiên không phù hợp để trồng những cây lớn. Việc làm xanh cả căn nhà bằng cây cối quả là việc khó ngang như lên trời. Hơn nữa chăm sóc cây cối cũng đòi hỏi thời gian – kiến thức. Nhưng chúng ta có 1 cách khác đơn giản hơn, dễ làm hơn và tất nhiên hiệu quả đạt được cũng xanh không kém. Đó là dựa vào nội thất.

 

Đan xen giữ những chậu cây nhỏ thì 1 bức tranh họa tiết cây lá cũng làm dịu mọi ánh mắt khi bước chân vào ngôi nhà.  Để ngôi nhà không bị rối mắt bởi các bảng màu vintage cổ điển, một chiếc kệ sắt đã được sử dụng ngay chính giữa phòng, kệ bằng gỗ, đèn chùm cũng giúp làm giảm áp lực về màu sắc cho người nhìn.

 

Không sử dụng ánh sáng nhấn như các căn hộ chung cư hiện đại, ngôi nhà này chọn cho mình thứ ánh sáng khuếch tán để tạo ra sự cân xứng cho các mảng, các khu trong nhà. Ánh sáng này sẽ giúp bạn cảm giác như đang sống chan hòa cùng thiên nhiên thay vì thứ ánh sáng trắng thường thấy

 

Bộ bàn ăn bằng gỗ là vật ngăn cách mang tính chất ước lệ giữa phòng khách và nhà bếp.Tủ bếp màu xanh lá mang đến sự mới mẻ. Màu xanh này cũng tương đối sạch sẽ.

 

Lối vào kết hợp giữa màu xám, xanh lá và đen rất tự nhiên, đôi chỗ ngẫu hứng, đem lại sự thú vị. Cầu thang làm hoàn toàn bằng gỗ cho thấy chủ nhà đang muốn hướng tới một ngôi nhà sinh thái, gần gũi tự nhiên. Cửa màu xanh làm nổi bật phòng tắm và khiến nó trở nên khác biệt.

 

Ánh sáng từ cửa kính áp trần cung cấp sinh khí cho phòng tắm và nuôi dưỡng cây xanh trong phòng.

 

Với tone màu chủ đạo màu xanh lá cây như thế này sẽ rất phù hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa.  Màu xanh lá cây được sinh ra từ xanh lam và  vàng. Vì vậy hãy phối xanh lá với những gì thuộc hai tông này. Hoặc xanh lá cây có màu tương phản là màu đỏ. Hãy thêm chút gì màu đỏ vào đâu đó để tạo hiệu ứng với xanh lá. Đây là cách kết hợp những tông màu đối lập nhau để tạo nên một phong cách mới nổi bật và cá tính. Đó chính là những gợi ý nếu bạn muốn có 1 căn hộ màu xanh lá cây dịu mát và thư giãn mỗi khi trở về.

 

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ văn phòng kinh tế văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và thương vụ Việt Nam tại Hàn Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã gửi thông báo về việc tăng cường kiểm tra ớt nhập khẩu về an toàn thực phẩm...
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Xiaomi ra mắt Civi 4 Pro là điện thoại đầu tiên trang bị chipset Snapdragon 8s Gen 3 và camera mang nhãn hiệu Leica. Đây là một bản nâng cấp vượt bậc so với những mẫu điện thoại tầm trung mà hãng đã ra mắt trước đó.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thời gian vừa qua, trước diễn biến của thị trường vàng thế giới và trong nước, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường tiến hành tuyên truyền, rà soát 127 điểm kinh doanh của doanh nghiệp, hộ kinh doanh gia công, chế tác và kinh doanh vàng bạc trên địa bàn tỉnh.