SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Thông tin mới nhất vụ sát hại 5 người ở TP.HCM

08:47, 19/02/2018
(SHTT) - Liên quan đến vụ sát hại 5 người ở TP.HCM, được biết tro cốt của các nạn nhân đã được đưa về quê.

 “Hôm qua tôi tới thắp nhang cho gia đình thì người nhà kể chuyện đã hỏa táng và đưa tro cốt 5 người về quê.”

Trao đổi với PV Báo Pháp Luật TP.HCM chiều 18/2 (tức mồng 3 Tết), một người hàng xóm của gia đình cho biết như trên.

Trước đó, khoảng 10h ngày 15/2 (tức 30 Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018), nhận tin báo của người dân, Công an quận Bình Tân cùng Công an TP.HCM phát hiện 5 người trong gia đình bị sát hại tại căn nhà con hẻm 131 đường số 7, khu phố 8, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân. 

phong-toa-hien-truong-vu-an-mang-5-nguoi-2

Nhiều người dân tụ tập quanh khu vực ngôi nhà xảy ra vụ án mạng. Ảnh: SGGP 

 Các nạn nhân tử vong được xác định gồm: ông Mai Xuân Chinh (46 tuổi, chủ căn nhà), bà Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) và 3 con là Mai Xuân Triệu (13 tuổi); Mai Huyền Diệu (11 tuổi) và Mai Huyền Diệp (6 tuổi).

Dưới sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của Bộ Công an, Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh và sự phối hợp chặt chẽ của Công an các tỉnh Long An và An Giang, Tổng cục Cảnh sát, Công an TP Hồ Chí Minh và các lực lượng chức năng không quản ngày đêm, vào đúng dịp nghỉ tết Nguyên đán, đã khẩn trương điều tra, phá án và bắt được nghi phạm gây án.

Nghi can được xác định là Nguyễn Hữu Tình (sinh năm 2000, quê An Giang). Nghi can này bị bắt giữ khi lẩn trốn ở tỉnh Long An và hiện đã được di lý về TP Hồ Chí Minh để mở rộng điều tra.

Bước đầu, Tình khai do thường xuyên bị bà chủ Mai Thị Hồng (37 tuổi, vợ ông Chinh) đánh đập. Giữ hận thù trong lòng, Tình nảy sinh ý định giết người.

Ngày 27 Tết (12/2), gia đình bà Hồng làm tiệc tất niên cho công nhân, Tình xin ngủ lại qua đêm. Rạng sáng, khi gia đình bà chủ yên giấc, Tình dùng dao bấm sát hại ông Chinh trong phòng ngủ trên lầu. Khi vợ nạn nhân phát hiện, chống cự khiến hắn bị thương nên đuổi giết bà bằng nhiều nhát ở tầng dưới. Ba đứa trẻ bị kẻ này sát hại sau cùng, bằng con dao khác.

Gây án xong, Tình đến bệnh viện Quân Y 175 TP HCM băng bó vết thương. Sau đó, anh ta trốn về huyện Cần Giuộc (tỉnh Long An) ẩn náu và bị cảnh sát bắt.

Linh San (t/h)

Tin khác

Pháp luật 3 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.